ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sideway วอลุ่มบาง หุ้นใหญ่ไม่ขยับ-เทรดดิ้งหุ้นเล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตนชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ออกด้านข้าง ราคาน้ำมันที่ลดลงอาจจะกระทบหุ้นกลุ้มพลังงานในช่วงเปิดตลาด ดัชนีอาจจะอ่อนตัวต่อเนื่องช่วงวันนี้และพรุ่งนี้ และจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้ ทำให้ทุกคนก็จับตาว่าจะมีปัญหาอะไรหรือไม่

ประเด็นที่ 2 วันนี้นักลงทุนต่างชาติไม่มีแน่นอน วอลุ่มน่าจะเบาบาง แต่อาจจะมีแรงซื้อจากกองทุน LTF และ RMF ในช่วงปลายปี ทำให้หุ้นบลูชิพจะไม่ลง ตลาดจึงขึ้นๆ ลง ๆ หุ้นเก็งกำไรขนาดเล็กน่าจะยังมีบางตัวที่ outperform ตลาด

"sideway วอลุ่มเบาบาง หุ้นใหญ่ไม่ค่อยขยับ ตัวเล็กเป็นบางตัวที่เทรดดิ้ง มีการทำ window dressing ส่วนนโยบายที่จะแถลงเป็นอะไรที่กำลังจับตาว่าจะใช้งบฯเท่าไร ตั้งงบฯขาดดุลเท้าไรและจะไป segment ไหนบ้าง กำลังจับตาอยู่" นายถนอมศักดิ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,468.48 จุด เพิ่มขึ้น 48.99 จุด(+0.58%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 868.15 จุด เพิ่มขึ้น 4.99 จุด(+0.58%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,524.90 จุด เพิ่มขึ้น 3.36 จุด (+0.22%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 381.74 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 35.35 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.63 ดอลลาร์ หรือ 9.31%
  • คลังชี้จีดีพีไตรมาส 4 และไตรมาสแรกปีหน้า 'ติดลบ' เริ่มเข้าสู่ภาวะถดถอยประเมินทั้งปีขยายตัว 0-2% เสี่ยงโต 0% หากเศรษฐกิจโลกทรุดหนัก เผยยังมีช่องทางใช้นโยบายการคลังกระตุ้นอีกเพียบ แนะแบงก์ชาติใช้นโยบายบาทอ่อนพยุงดุลบัญชีเดินสะพัดติดลบน้อยลง
  • กรณ์ จาติกวณิช ขุนคลังเดินหน้ากระตุ้นตลาดอสังหาฯ อีกระลอก หวังเพิ่มแรงเหวี่ยงผลักดันเศรษฐกิจในประเทศให้เติบโต เตรียมนำภาระดอกเบี้ยจากการผ่อนบ้านมาหักลดหย่อนเพิ่มจาก 1 แสนบาท/ปี เป็นกว่า 2 แสนบาท/ปี ภายใต้เงื่อนไขหากซื้อบ้านใหม่ในโครงการจัดสรรในปี 52 รับสิทธิประโยชน์เต็ม ปีถัดไปลดหลั่น ด้านรองนายกฯ ระบุแนวคิดนำเงินดาวน์จ่ายเบี้ยประกัน อุ้มคนที่มีรายได้น้อย เงินออมไม่สูง เพื่อประกันแบงก์ปล่อยกู้ บิ๊กอสังหาฯ"พฤกษา-เพอร์เฟค"หนุนเต็มที่ ช่วยขยายฐานลูกค้าที่จะซื้อบ้านให้กว้างขึ้น คาดบ้านระดับ 3-4 ล้านบาทรับอานิสงส์

-'พรทิวา-อลงกรณ์' วาง 4 มาตรการเร่งด่วนกระทรวงพาณิชย์แก้ปัญหาปากท้องประชาชนและส่งออกเห็นผลภายใน 3 เดือน มั่นใจส่งออกปีหน้าไม่ติดลบ ยอมรับเป็นรมต.ป้ายแดง ยันไม่กดดัน ระบุมีทีมที่ปรึกษาดีช่วยงานได้ เตรียมตั้งทูตพาณิชย์ 50 แห่งทั่วโลกดึงนักธุรกิจหัวหน้าทีมเจาะตลาดส่งออก เดินหน้าแก้ปัญหาสภาพคล่องช่วยเอกชน ขณะที่บรรยากาศในกระทรวงพาณิชย์คึกคักทีมที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิกว่า 30 คนล้นห้องทำงาน

  • อธิบดีกรมการค้าภายในรับลูกเสนาบดีใหม่หมาด เล็งเรียกผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคหารือหลังปีใหม่ หวังกล่อมลดราคาสบู่-ยาสีฟัน ส่วนวัสดุก่อสร้าง-มาม่า ติดโผ ยอมรับกดราคาหมู-ข้าวถุงยาก หวั่นกระทบเกษตรกร
  • "ชุมพล"ประเดิมงานแรกที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬานัดสายการบิน-บริษัททัวร์ร่วมถกแก้ปัญหาท่องเที่ยวทรุดเร่งด่วน เล็งลดค่าธรรมเนียมวีซ่า ค่าใช้สนามบินหวังดึงดูดนักเที่ยวเข้าไทย เตรียมของงบ 3,800 ล้านบาท ฟื้นตลาดก่อนเสนอ ครม.ขอ 1.5 หมื่นล้านอุ้มผู้ประกอบการระยะยาว
  • บอร์ด ตลท.ยังไม่ฟันธงกำหนดซีลลิ่ง-ฟลอร์กระดานหุ้นต่างชาติส่งเรื่องให้สมาคมโบรกเกอร์สอบถามความเห็นจากสมาชิกก่อน เหตุเป็นข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับโบรกเกอร์ที่จะต้องประกาศออกมาเป็นเกณฑ์ เตรียมหารืออีกครั้ง ม.ค.ก่อนส่งเรื่องบอร์ดพิจารณา โดยเบื้องต้นคณะทำงานเสนอที่ 60%
  • DCC ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโตกว่า 10% จากยอดขายปีนี้คาดอยู่ที่ 5 พันล้านบาท อาศัยฐานสาขาทั่วประเทศกว่า 200 สาขา แถมมีกำลังการผลิต 4 ล้านตารางเมตร/เดือน และมีสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดทุกเดือน 5-10 ลาย หวังขึ้นแท่นผู้นำด้านสีสัน-ลวดลาย
  • บัตรกรุงไทย เผยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีปัญหาหนัก เหตุมองแล้วความเสี่ยงสูงเมินอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี ส่วนแผนปีหน้าไม่เน้นขยายเป็นตัวเลขว่าโตกี่เปอร์เซนต์ เผยห่วงเศรษฐกิจและการเมืองไม่สดใส เน้นใช้เงินอย่าเกินตัว
  • GLOW สุดเฮง SCB ปล่อยกู้ 3 พันล้านบาท แจงนำเม็ดเงินพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า 3 แห่ง หวังดันกำลังการผลิตปี 2554 เพิ่ม 50% ด้านผู้บริหาร "สุทธิวงศ์" คงศิริ" ลั่นเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าในสัญญา IPP เต็มสูบ รับปี 2552 ผลงานแผ่วจากปีนี้คาดโตใกล้เคียงปี 2550 ที่มีรายได้กว่า 3.3 หมื่นล้าน เหตุภาวะเศรษฐกิจโลกซึมเศร้ากระทบลูกค้าหด
  • ปตท.-บางจากฯ ปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน-ดีเซลลง 60 สตางค์/ลิตร มีผลพรุ่งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ