GRAMMYมั่นใจปี 52รักษารายได้ไม่ต่ำกว่าปีนี้จากผลคิดโมเดลธุรกิจใหม่เสมอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2008 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)เชื่อว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจจะน่าเป็นห่วง แต่บริษัทเชื่อว่าจะสามารถรักษาผลประกอบการในปี 52 ให้ได้ดีไม่ต่ำกว่าปี 51 เพราะมั่นใจผู้บริหารแต่ละธุรกิจสามารถปรับตัวตามสภาพสังคมคิดค้นโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เสมอ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะทำสถิติสูงสุดในรอบปี 25 สาเหตุที่ทำให้บริษัทฯ บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้มาจากผู้บริหารแต่ละธุรกิจพยายามทำให้แบรนด์ของตัวเองเกิดการใช้ประโยชน์ และก่อให้เกิดรายได้สูงสุด(Utilize Brand)ให้กับบริษัทฯ

สำหรับธุรกิจที่โดดเด่น ได้แก่ ธุรกิจเพลงมีรายได้เติบโตดีจากโมเดลธุรกิจในการเป็นผู้ให้บริการเพลงแบบครบวงจร(Total Music Business)รวมทั้งการมีคอนเทนต์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่หนึ่งในแต่ละเซกเมนต์ ทำให้คอนเทนต์เกิดการใช้ประโยชน์ และก่อให้เกิดรายได้สูงสุด (Utilize Content)ให้กับบริษัทฯ คือ ธุรกิจโชว์บิซ และธุรกิจดิจิตอล ซึ่งเริ่มโมเดลธุรกิจใหม่เป็นการบอกรับสมาชิก (Subscription Model)

ขณะที่ธุรกิจมีเดียมีรายได้เติบโตเช่นกัน ทั้งธุรกิจทีวีทั้ง 3 ส่วน ได้แก่ เอ็กแซกท์ และซีเนริโอ ที่มีความแข็งแกร่งทางด้านละครหลังข่าวและซิทคอม, จีเอ็มเอ็ม ทีวี ที่มีความแข็งแกร่งในเช็กเมนต์วัยรุ่นทางด้านรายการเพลงและรายการนอน มิวสิค และ ดีทอล์ก ที่มีความแข็งแกร่งทางด้านวาไรตี้ และธุรกิจวิทยุที่มีแบรนด์แต่ละคลื่นแข็งแรงทำให้รายได้เติบโตต่อเนื่อง และธุรกิจอีเวนต์โดดเด่นทั้งอินเด็กซ์ และอีเวนต์ที่เกิดขึ้นในแต่ละธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ