KBANK วอนลูกค้ามั่นใจธนบัตรผ่านมือสาขา-ตู้ ATM ไม่มีปลอม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2008 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ ไชยอำพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) กล่าวว่า ลูกค้าที่ถอนเงินสดจากเครื่อง ATM หรือจากสาขาของ KBANK ขอให้มั่นใจได้ว่าธนบัตรที่ได้รับเป็นธนบัตรที่ถูกต้อง ไม่มีการแปลกปลอม หรือชำรุดแน่นอน เนื่องจากธนบัตรทุกประเภทที่ออกจากธนาคารทางช่องทางสาขาและเครื่อง ATM ถูกส่งมาจากศูนย์เงินสดของธนาคาร จำนวน 28 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีระบบการตรวจนับคัดแยกธนบัตรที่รัดกุม เพื่อคัดแยกธนบัตรปลอม หรือชำรุด หรือสภาพเก่า ออกไป

ธนาคารมีเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีทันสมัย สามารถตรวจจับธนบัตรปลอมได้อย่างละเอียดสูงสุดและเมื่อธนบัตรผ่านเครื่องตรวจคัดแยกแล้ว จะถูกนำมาบรรจุใส่กล่องโดยผู้เชี่ยวชาญ ต่อหน้ากล้องโทรทัศน์วงจรปิด ก่อนจะส่งออกไปให้แก่สาขาและบรรจุในเครื่อง ATMของธนาคารต่อไป

ทั้งนี้ KBANK เป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งเดียวที่ใช้วิธีการส่งเงินสดจากศูนย์เงินสดของธนาคาร ซึ่งเป็นส่วนกลาง เพื่อบรรจุเครื่อง ATM ทั้งหมดทั่วประเทศ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อถอนเงินออกจากเครื่อง ATM ของธนาคารจะได้รับธนบัตรที่ถูกต้อง 100%

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ธนาคารยังได้จัดมีเงินสดสำรองอย่างเพียงพอในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยได้ดำเนินการสำรองเงินสดในเครื่อง ATM ของธนาคาร(K-ATM)จำนวน 20,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารจำนวน 5,064 เครื่องทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ติดตามตัวเลขเงินสดคงเหลือใน ATM ทุกวัน ตลอดช่วงเทศกาล เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเงินสดในตู้ K-ATM ทุกตู้จะมีปริมาณเพียงพอ เพื่อรองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าทั่วประเทศ ที่จะมีปริมาณมากในช่วงเวลาดังกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ