จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 26, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PSAAP

-เผยผู้ลงทุน 4 รายยกเลิกซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP คาดสรุปหารายใหม่Q1/52

*TMB

-ไถ่ถอนหุ้นกู้ด้อยสิทธิก่อนกำหนด 2 พันลบ. ในม.ค.52

-นสพ.ระบุ เตรียมขาย NPA และ NPLs มูลค่ารวมกันกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท ให้กับ บสก. คาดจะแล้วเสร็จใน 1Q09

*PTT

-คาดปี 52 กำไรใกล้เคียงปีนี้แม้รายได้ต่ำกว่า เหตุไม่มี stock loss

*KBANK

-KSEC ตั้งเป้าปี 52 มาร์เก็ตแชร์โตเป็น 4% จากปีนี้อยู่ที่ 2.09%

*SECC

-ขอแก้ปัญหาภายในก่อนคิดประมูลรถNGV, หาคนรับผิดชอบแทน"สมพงษ์"ไม่ได้

-นสพ.ระบุ วงในให้จับตา ก.ล.ต.เตรียมกล่าวโทษกลุ่มผู้บริหาร SECC ประเด็นสินทรัพย์หายหลังกรมศุลกากรเปิดตัวเลขนำเข้ารถยนต์ตั้งแต่ปี 2550 ไม่มีสักคัน และผิดกฎการเปิดเผยข้อมูลของบจ. ตลาดหลักทรัพย์ฯเตรียมลงดาบ มีสิทธิเพิกถอน

*GRAMMY

-มั่นใจปี 52รักษารายได้ไม่ต่ำกว่าปีนี้จากผลคิดโมเดลธุรกิจใหม่เสมอ

*DEMCO

-คาดปี 52 รายได้แตะ 2.7 พันลบ.จากปีนี้ทำได้ตามเป้า 2.1 พันลบ.

*PAE

-หวังกำไรปี 52หลังปีนี้รายได้พลาดเป้า 700 ลบ.รอลุ้นงานใหญ่สรุป ม.ค.

*CK

-บอร์ด CK อนุมัติยืดหนี้บริษัทร่วมทุนทั้งรับเหมาช่วง-ธุรกิจอสังหาฯ

*TPIPL

-ทริสเรทติ้งยกเลิกอันดับเครดิตองค์กร TPIPL

*AOT

-นสพ.ระบุ บอร์ดไฟเขียวแนวทางช่วยเหลือแอร์ไลน์ และผู้ประกอบการที่รับผลกระทบจากพธม.ปิดสนามบิน ทั้งยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียม Landing งดค่าเช่าที่ และค่าตอบแทน รวม 10 วัน ตามจำนวนที่ปิดบริการ แถมสั่งฝ่ายบริหารเร่งทำแผนลดค่าใช้จ่ายรับมือวิกฤติเศรษฐกิจโลก

*AP

-นสพ.ระบุ AP แย้ม 4Q08 รายได้ออกมาสวย เหตุลูกค้าแห่โอนบ้าน-คอนโดเพียบรับมาตรการลดภาษี-ดอกเบี้ยกู้บ้านถูกส่วนปีนี้มั่นใจรายได้ตามเป้า 9 พันล้านบาท โชว์แบ็กล็อกกว่า 5 พันล้านบาท 1H09 โอนคอนโดฯ 5 พันล้านบาท

*CPALL

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้รายได้โต 15% หลังตัดขาดทุนโลตัสเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่เดือนพ.ย.08 เป็นต้นไป หลังจากปีก่อนบันทึกขาดทุนประมาณ 3,200 ล้านบาท แต่ปีนี้เชื่อน่าจะบันทึกขาดทุนแค่ 1,000 ล้านบาท กำไรปีนี้โตกว่า 157%

*PRIN

-นสพ.ระบุ เผยรายได้ปีนี้คาดทำได้ 4 พันลบ. ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 4.3 พันลบ. เหตุเลื่อนโอนคอนโด "เดอะคอมพลีท ราชปรารภ" มูลค่า 1.6 พันลบ. ไปเป็นม.ค.ปี’09 โชว์แบ็กล็อก 5 พันลบ. รับรู้รายได้ถึงปี'10ขณะที่พรีเซลอยู่ที่ 2.2-2.5 พันลบ. ปีหน้าลุยเปิดทาวน์เฮาส์ 2 โครงการ มูลค่า 2 พันลบ.

*RS

-นสพ.ระบุ มีลุ้นพลิกกำไรปีหน้า ไร้ภาระถ่วงธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์กีฬา หันเจาะกลุ่มผู้ฟังตามอายุโดยตรง แต่ปี'08 รายได้โตแค่ 2.2 พันล้านบาท แถมขาดทุนสุทธิอีก 340 ล้านบาท หลังเจอพิษเศรษฐกิจกับขาดทุนบอลยูโร 2008 หลอกหลอนไม่หยุด

*LPN

-นสพ.ระบุ แอลพีเอ็น ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ภาครัฐ ขยับแผนลุยโครงการใหม่ปี 52 เพิ่ม 8 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าทั้งยอดขาย รายได้เติบโต 15% แต่ยังหวั่นธุรกิจส่งออกไทยชะลอตัวส่งผลกระทบกำลังซื้อ

*QH

-นสพ.ระบุ "คิวเฮ้าส์" หวังกวาดยอดขายทิ้งทวนสิ้นปี นำร่องเปิดทาวน์โฮม “คาซ่า ซิตี้ เอกมัย-รามอินทรา 2" ราคา 3.59 ล้านบาท เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ใหม่ พร้อมหั่นราคาขายพิเศษ 3 โครงการที่เชียงใหม่ เร่งปิดยอดขาย

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ นายกรัฐมนตรีระบุว่า รัฐบาลจะขอกลับไปทบทวนในข้อกฎหมายให้รอบคอบก่อนว่าหากรัฐบาลไม่เดินหน้าโครงการจำหน่ายเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวด้วยเครื่องขายสลากอัตโนมัติ(หวยออนไลน์)นั้นจะต้องเสียค่าปรับให้แก่บริษัทเอกชนหรือไม่อย่างไร

*SMM

-นสพ.ระบุ เร่งคลอดวอร์แรนต์ คาดยื่นคำขอ ก.ล.ต. และส่งเข้าซื้อขายเดือนมกราคม 2552 หลัง ก.ล.ต. ไฟเขียวต่อบริษัทที่จะออกวอร์แรนต์ไม่ต้องผ่านที่ปรึกษาทางการเงิน ขณะที่ผลงานปีหน้าคาดพลิกเป็นกำไร เน้นเจาะฐานธุรกิจที่สร้างรายได้

*PHATRA

-นสพ.ระบุ บล.ภัทร เชื่อโกลด์ฟิวเจอร์ส สต๊อกฟิวเจอร์ส ดันวอลุ่มตลาด TFEX ปีหน้าพุ่ง หลังได้โบรกรายย่อยหนุนนำ พร้อมเตรียมมาตรการป้องกันความเสี่ยงไว้เป็นอย่างดี เผยแผนร่วมเป็นมาร์เก็ตเมกเกอร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำระบบ ระบุภาพการแข่งขันปีหน้าธุรกิจนี้รุนแรงแน่นอน

*AS

-นสพ.ระบุ ล่าสุดได้เทคโอเวอร์บริษัทเกมไทย "ฟันบ็อกซ์" เป็นตัวช่วยทำตลาด และสร้างรายได้ โดยในปี 52 บริษัทตั้งงบขยายธุรกิจ พร้อมทำตลาดเชิงรุกทั้งใน และต่างประเทศไว้ 200 ล้านบาท จากกระแสเงินสดในมือที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท โดยในไทยจะเปิดตัวเกมใหม่ตลอดทั้งปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ