จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SPPT

-ปรับลดพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาช่วงตามสภาพของการดำเนินธุรกิจ

*AOT

-คาดสนามบินสุวรรณภูมิมีผู้โดยสารสูงถึง 9.8 แสนคนในช่วงปีใหม่

*SECC

-ก.ล.ต.กล่าวโทษผู้บริหาร SECC 2 รายและผู้เกี่ยวข้องต่อ DSI กรณีทุจริตต่อทรัพย์สิน

-"ภัทรียา"เผยตลท.จ่อเพิกถอน SECC หากไม่สามารถปฏิบัติตามเกณฑ์ บจ.

*D1

-เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ 111.98 ล้านหุ้น ให้กับ PP

*MEDIAS

-ส่งรายการ“แกะรอย"ลงผังช่อง TNN ช่วงเวลาไพร์มไทม์ เริ่ม 3 ม.ค.52

*BAY/CPN

-BAY สนับสนุนสินเชื่อ 2 พันลบ.ศูนย์การค้าCentral Festival Pattaya Beach

*MPIC

-เล็งปรับโครงสร้างธุรกิจ-บริหารครั้งใหญ่เร็วๆนี้ ยกระดับเป็นโฮลดิ้ง

*METRO

-ปรับแผนงานปี52 เน้นรายได้ค่าเช่า,ยังไม่กำหนดช่วงขายกองทุนอสังหาฯ

*MFC

-ทบทวนเป้าธุรกิจปี 52 ช่วงม.ค.ขอดูสถานการณ์ให้ชัดก่อน

*AIT

-คาดปี 52 รายได้โต 10%, สิ้นปี 51 Backlog เพิ่มเป็น 1.5 พันลบ.

*SCIB

-บอร์ด SCIB อนุมัติออกตราสารหนี้ 8 หมื่นลบ.ทดแทนชุดเดิม

*AMATA

-นสพ.ระบุ นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ เผยปีหน้าบริษัทได้ปรับลดงบลงทุน ของโครงการระบบสาธารณูปโภคภายในนิคมฯ จากเดิมปีละ 1,500 ล้านบาท เหลือเพียง 300 ล้านบาท ยกเว้นที่เป็นโครงการต่อเนื่องที่ต้องเร่งดำเนินการต่อ

*CI

-นสพ.ระบุ ลุยศึกษาแผนซื้อหุ้นคืน รับไม่ได้ราคาหุ้นเทรด 1.74 บาท ต่ำกว่าบุ๊คแวลู 7.62 บาท คาดสรุปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า รายได้ปีนี้มั่นใจทำได้ตามนัด 1.2-1.3 พันล้านบาท หรือโตไม่ต่ำ 15%

*HMPRO

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้ยอดขายโต 15% จากงานโฮมโปรเอ็กซ์โป ครั้งที่ 8 ทุบสถิติรายได้สูงสุด 570 ล้านบาท รวมถึงโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายตลอดปี ส่วนแผนปี'09 ขยายสาขาเพิ่ม 3-4 แห่ง

*EASTW

-นสพ.ระบุ เตรียม 1.9 พันล้านบาท ลงทุนปีหน้าทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโตไม่ต่ำ 3,000 ล้านบาท แม้ยอดขายน้ำดิบจะลดลง จากภาวะเศรษฐกิจชะลอ แต่จะบันทึกรายได้จากกการปรับขึ้นค่าน้ำ เป็น 9.25 บาท/ลูกบาศก์เมตร และเงินปันผลจากบริษัทย่อย

*GENCO

-นสพ.ระบุ เลิกกิจการบริษัทย่อย คุมเข้มค่าใช้จ่าย หลังธุรกิจแยกกากไม่ได้ดั่งใจ ด้านผู้บริหาร "สมยศ แสงสุวรรณ" ลั่นปีหน้ารายได้โตใกล้เคียงปีนี้ที่คาดโต 10-15% จากปี’07 ที่มีรายได้ 559.78 ล้าน และกำไร 68.69 ล้านบาท ส่วนม.ค.เตรียมขอบอร์ดอนุมัติลงทุนธุรกิจแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันหวังแตกไลน์ธุรกิจใหม่

*KTB

-นสพ.ระบุ เผยสินเชื่อภาครัฐปีนี้โตประมาณ 20% โดยมียอดปล่อยกู้ไปแล้ว 9 หมื่นล้านบาท มีส่วนแบ่งทางการตลาด 50-55% ส่วนปีหน้าตั้งเป้า 8 หมื่นล้านบาท หวังการรับจำนำสินค้าเกษตรช่วยหนุนพร้อมรอดูความชัดเจนนโยบายการลงทุนภาครัฐ

*PERM

-นสพ.ระบุ เผยปีหน้ารายได้แนวโน้มทำได้ 1,933 ล้านบาท เน้นบริหารงานอย่างระมัดระวังหุ้นวิ่งยาว หลังราคาต่ำแถมพื้นฐานไม่เปลี่ยน บวกอานิสงส์ผู้ประกอบการเหล็กรายใหญ่โลกลดกำลังการผลิตรัฐบาลเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจ็กต์

*SCB

-นสพ.ระบุ ระบุภารกิจแบงก์ปีหน้าเกาะติดลูกค้าพร้อมพลิกบทบาท เป็นที่ปรึกษาธุรกิจ ก่อนเป็น NPLs รับปีหน้าหนี้เน่าพุ่ง พร้อมคุมเข้มสินเชื่อ เพิ่มดีกรีการอนุมัติ ตั้งเป้าปล่อยกู้โตใกล้เคียงระบบ 5-6% ขณะที่รายได้ปีหน้าเบนเข็มพึ่งค่าธรรมเนียม คาดขยายตัว 10%

*SPALI

-นสพ.ระบุ คาดยอดขาย 4Q08 อ่อนตัว แต่มั่นใจยอดขายทั้งปีใกล้เคียงเป้า 9,999 ล้านบาท ขณะที่รายได้-กำไรปีนี้โตไม่ต่ำกว่า10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 5,082.62 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 854.27 ล้านบาท ล่าสุดโชว์แบ็กล็อก 1.5 หมื่นลบ. รับรู้ถึงปี'11 ส่วนปี'09 คาดรายได้โตมากกว่า 10% จากปีนี้ พร้อมลุยเปิด 10 โครงการ มูลค่าหมื่นลบ.

*THAI

-นสพ.ระบุ การบินไทย เตรียมเสนอบอร์ดในวันที่7มกราฯนี้ เพื่ออนุมัติแผนกู้เงิน 19,000 ล้านบาท อ้างได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบิน พร้อมขอเลื่อนชำระค่าเครื่องบินออกไป ด้าน รมว.คมนาคม จี้ให้เดินแผนเพิ่มรายได้ พร้อมให้ลดความแตกแยกในองค์กร

*SYRUS

-นสพ.ระบุ บล.ไซรัส ปรับแผนปีหน้า เน้นธุรกิจอนุพันธ์ หวังมาร์เกตแชร์ 2% จากปีนี้ 0.9% หลังภาวะตลาดหุ้นซึมผันผวนสูง เตรียมเพิ่มฐานลูกค้าสถาบันในประเทศอีก 5% ขยายฐานรายย่อยเพิ่ม 1 พันบัญชี จากปัจจุบันที่มี 6.2 พันบัญชี เชื่อโบรกเกอร์เล็กลำบาก

*TRUE

-นสพ.ระบุ กสทฯ จะเร่งเปิด 3 จี เทคโนโลยีเอชเอสพีเอ บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อให้ทดสอบให้บริการภายในเดือน ม.ค. เนื่องจากเป็นโอกาสทางธุรกิจ และคณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติเร่งทดสอบ 3 จี ตั้งแต่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา

*GEN

-นสพ.ระบุ เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง หวังปี'51 ผลประกอบการพลิกเป็นกำไรสุทธิ หลังเห็นทิศส่งมอบงานมาร์จิ้นสูงเพิ่ม แต่รับรายได้รวมวืดเป้าเหตุปัจจัยลบกดความเชื่อมั่นลูกค้า พร้อมลุยงานรัฐเพิ่มปีหน้าหลังรัฐบาลเริ่มกระทุ้งโครงการเมกะโปรเจ็กต์

*SABINA

-นสพ.ระบุ คาดตลาดเครื่องนุ่งห่มไทยหดตัว 10% ตั้งเป้าปีหน้าขอโตเท่าตลาด ปรับ บุกในปท.เพิ่ม

*DTAC

-นสพ.ระบุ “ดีแทค" ซื้อเวลาดึง 3จี ไปปีหน้า หวังกัน “ทรู" ไม่ให้เปิดใช้ไอโฟน ด้านกสทฯ ขอเวลาแก้

*THCOM

-นสพ.ระบุ เซ็นสัญญาโครงการ IPSTARS ที่อินเดียและอินโดนีเซียอาจไม่ทันในปีนี้ ซึ่งเดิมคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ในช่วงปลายปี แต่ปัจจุบัน THCOM ก็ได้มีการเข้าติดตั้งอุปกรณ์แล้ว ซึ่งก็เชื่อว่า จะไม่กระทบผลการดำเนินงานของบริษัท โดยรายได้ที่เข้ามาก็จะเป็นการรับรู้ในปีหน้าอยู่แล้ว

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ ล็อกซเล่ย์-ผู้ค้าหวย จ่อฟ้องมาร์ค7พันล้าน -กองสลากขู่เลิกสัญญาจ่ายค่าโง่อ่วม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ