SPPT หวัง Q2/52 ฟื้นหลังเริ่มเห็นยอดคำสั่งซื้อกลับมา-ไม่มีปลดพนง.อีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2008 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสืบตระกูล บินเทพ กรรมการบริหาร บมจ.ซิงเกิ้ลพอยท์พาร์ท(SPPT)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทยังไม่มีแผนจะปลดพนักงานประจำที่มีอยู่ประมาณ 1.1 พันคน หลังจากได้มีการลดพนักงานที่อายุงาน 1-2 ปี ออกไปบางส่วนไม่กี่สิบคน และยกเลิกการจ้างพนักงานรับเหมาช่วง แต่อาจใช้วิธีปรับลดเวลาทำงานและเลิกการทำงานล่วงเวลา เพราะคำสั่งซื้อต้นปีหน้าลดลงมากถึง 20-30%

SPPT ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้มีการปลดพนักงานรับเหมาช่วง (SUB-CONTRACT) จาก 4 บริษัท ประมาณ 200 คนจริง แต่ได้ให้ค่าชดเชยแล้ว โดยเสียค่าใช้จ่ายรวมประมาณ 1 ล้านบาท ทั้ง ๆ ซึ่งตามความเป็นจริงบริษัทไม่จำเป็นต้องชดเชยก็ได้ เนื่องจากอยู่ในความดูแลของบริษัทที่รับเหมาช่วง ไม่ใช่พนักงานประจำ

ปัจจุบัน SPPT บริษัทมีพนักงานประจำที่โรงงานสิงห์บุรีจำนวน 400 คน โรงงานที่อยุธยาจำนวน 700 คน

นายสืบตระกูล กล่าวว่า บริษัทยังหวังว่าคำสั่งซื้อจะเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นในไตรมาส 2/52 หลังจากเริ่มเห็นตัวเลขคำสั่งซื้อเบื้องต้นน่าจะกระเตื้องจากช่วงไตรมาส 1/52 ซึ่งเป็นไปตามอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์ที่ต่างได้รับผลกระทบจากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกลดกำลังการผลิตลง และบริษัทเองก็ได้รับผลก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

"บริษัทเองก็ประสบปัญหา แม้ว่ายอดขายจะอยู่ในระดับ 800 -900 ล้านบาท แต่ต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายของบริษัทก็สูงขึ้นด้วยแต่บางคนก็ไม่เข้าใจ ทั้งที่อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ประสบปัญหาทั่วโลกและออเดอร์ก็ซบเซา เฉพาะไตรมาส 1/52 ออเดอร์หายไป 20-30% แล้ว แต่ออเดอร์ไตรมาส 2/52 เริ่มกลับมาดีขึ้นแล้ว" นายสืบตระกูล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินทิศทางธุรกิจในปี 52 ว่า จะปรับตัวลดลงเท่าไรรวมทั้งประเมินตัวเลขการลงทุนใหม่ที่ลดลงตามภาวะเศรษฐกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ