ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ราคาน้ำมันหนุน-ลุ้นแถลงนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 30, 2008 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ภาพรวมตลาดยังคงแกว่งตัวช่วงแคบแม้จะมีโอกาสของการเด้งขึ้นจากการทำ Window Dressing แต่คงไม่มากเห็นได้จากวอลุ่มที่หายไป รวมถึงต่างชาติที่ออกมาเป็นการขายมากกว่าการซื้อ และปัจจัยภายนอกไม่มีอะไรที่เป็นของใหม่ อาจจะมีน้ำมันที่ดีดขึ้นมาจะเป็นกลุ่มที่ดันหุ้นกลุ่มพลังงานหรือเปล่าต้องดูอีกที แต่ตัวเลขที่ออกมาเป็นตัวเลขดัชนีอุตสาหกรรมที่อ่อนตัวลงในรอบ 7 ปี เป็นการสะท้อนเศรษฐกิจถดถอยอยู่และต่างชาติก็ไม่ได้กลับมา

"รวมๆทิศทางตลาดหุ้นน่าจะมีโอกาสเด้งขึ้นด้วยการทำ Window Dressing แต่สิ่งที่จับตากันวันนี้จะแถลงได้หรือเปล่าในเชิงนโยบาย ถ้าแถลงไม่ได้ก็อาจจะกลับไปกังวลเรื่องการเมืองอีกครั้งหนึ่ง แบบเดิมหรือเปล่า จึงมองตลาดหุ้นยังแกว่งตัวช่วงแคบ" นายเจริญ กล่าว

ทางเทคนิควันนี้แนะขายทำกำไร แนวต้าน 456 จุด แนวรับ 430 จุด ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(29 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,483.93 จุด ลดลง 31.62 จุด(-0.37%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 869.42 จุด ลดลง 3.38 จุด(-0.39%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,510.32 จุด ลดลง 19.92 จุด (-1.30%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 749.30 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 40.02 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.31 ดอลลาร์
  • ม็อบ นปช.ล้อมสภาขวางรัฐบาลแถลงนโยบาย ประธานรัฐสภาสั่งเลื่อนประชุมแถลงนโยบายรัฐบาลมาเช้าวันนี้ ด้าน นายกฯ สั่งเน้นเจรจา ห้ามใช้ความรุนแรงผู้ชุมนุมและไม่ขีดเส้นตายและย้ายที่ประชุม ระบุมีแผนรองรับแล้วขอให้สมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่มาทำงาน 31 ธ.ค. ด้านแกนนำ นปช.ประกาศตามไปชุมนุมทุกที่จนกว่าจะยุบสภา
  • ภาคเอกชนขอโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานก่อนประท้วงขับไล่ "ประมนต์" ระบุรัฐบาลมีหลายปัญหารอการแก้ไข ห่วงกระทบงบกลางปีกระตุ้นเศรษฐกิจ สันติ หวั่นส่งผลต่อการพิจารณาข้อตกลงอาเซียน-การประกาศแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะสั้น ระบุควรให้เวลา "อภิสิทธิ์" ทำงานก่อน 3 เดือนก่อนคัดค้าน "นักธุรกิจ" ชี้ประท้วงปิดล้อมสภากระทบนักลงทุนต่างชาติขาดความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ-การเมืองไทย ด้านแบงก์ชาติชี้แถลงนโยบายไม่ได้กระทบการอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • สศอ.เปิดผลสำรวจดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนพ.ย. ติดลบ 8.36% มากสุดรอบ 6 ปี 9 เดือน ระบุอุตสาหกรรมอัญมณี รถยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก คาดดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมช่วง 6 เดือนแรกปี 52 ติดลบ 5.5% ขณะที่ผลกระทบจากการปิดสนามบินส่งผลให้ดัชนีเอสเอ็มอีเดือนพ.ย.ลดลงเช่นกัน เอ็กซิมแบงก์เสนอรัฐตั้งกองทุน 2.5 หมื่นล้าน ช่วยส่งออก
  • แผนเพิ่มทุนทีเอสเอฟซียังไม่จบ บอร์ดมีมติเลื่อนระยะเวลาการใส่เงินออกไปเป็น 30 มกราคม 52 หลังผู้ถือหุ้นยังไม่ตัดสินใจขอรอดูแผนฟื้นฟูและผลการพิจารณาแผนของ ก.ล.ต.ก่อน เผย บล.กิมเอ็ง-สำนักกฎหมายธนาธิป ร่วมจัดทำแผน คาดเสนอต่อศาลล้มละลายได้ปลายเดือนหน้า
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยประเมินตลาดหุ้นกู้จะกลับมาคึกคักอีกครั้งตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/52 เป็นต้นไป เชื่อผลตอบแทน 5-6% จูงใจนักลงทุน ด้าน บลจ.ธนชาตยอมรับระยะสั้น นักลงทุนยังไม่สนใจลงทุนหุ้นกู้เหตุกังวลพิษเศรษฐกิจ ด้านแอดวานซ์จ่อขายหุ้นกู้ 7.5 พันล้านบาทต้นปี 52 ผ่าน 5 แบงก์ใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ