TUF ให้ความช่วยเหลือทางการเงิน 100 ลบ.กับบ.ลูกในเวียดนาม ผ่านบ.สงขลาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 30, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติ บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัทยู่เฉียง ภายใต้วงเงินความช่วยเหลือไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยสามารถดำเนินการได้ทั้งในรูปแบบการให้เงินกู้ยืมระหว่างบริษัท หรือ การให้การค้ำประกันวงเงินสินเชื่อจากธนาคาร หรือ การออกหนังสือค้ำประกันวงเงินสินเชื่อ เป็นต้น ตามแต่ความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

ทั้งนี้ บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด ได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ 51% ของบริษัท ยู่เฉียงแคนฟู้ด จำกัด ประเทศเวียดนามเพื่อการขยายฐานการผลิตสินค้าไปยังประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจที่ดี และมีต้นทุนในการผลิตในระดับต่ำเพื่อสามารถขยายการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องนั้น

ในปัจจุบัน บริษัทยู่เฉียงมีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจ ในขณะที่ก็มีข้อจำกัดในการหาแหล่งเงินทุนจากภายนอกได้ รวมทั้งสภาพการณ์โดยรวมทางเศรษฐกิจที่ทำให้ต้นทุนในการกู้ยืมเงินปรับสูงขึ้นในบางธนาคาร และ ในบางครั้งสภาพคล่องของบางธนาคารเองก็มีอยู่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือทางการเงินจากบริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ