"สยามโกลบอลเฮ้าส์"เล็งขาย IPO ในปลายม.ค., คาดเข้าเทรดต้นก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2009 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ คาดว่าจะเกิดขึ้นได้ประมาณปลายเดือนมกราคมนี้ และคาดว่าจะสามารถเข้าเทรดได้ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2552

"เมื่อบรรยากาศดีก็มีคนอยากจะเอาเข้าตลาดฯ และมองว่าในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ถือว่าเป็นช่วงที่ดี ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศ ก็เป็นไปในเชิงรุก องค์ประกอบหลาย ๆ อย่างน่าจะดีขึ้นด้วย"นายสมภพ กล่าว

ทั้งนี้ การเสนอขาย IPO ของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะมี บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)และบล.สินเอเซีย เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีกอย่างน้อย 8 แห่งด้วยกัน

บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ