PSAAP ชู"แมงป่อง บุ๊คส์"เป็นช่องทางรายได้ใหม่ปี52,เล็งปิดสาขาไม่ทำเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2009 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAAP) เปิดเผยว่า ในปี 52 บริษัทจะพยายามประคองให้ยอดขายเท่ากับปีที่แล้ว ซึ่งดูจากไตรมาส 4 ปี 51 แล้วคาดว่ารายได้ปี 51 น่าจะใกล้เคียงกับปี 50

"ตัวเลขรายได้ปี 51 น่าจะใกล้เคียงกับปี 50 ส่วนปีนี้ยังตอบไม่ได้แต่จะพยายามประคอง ก็ต้องฝากให้รัฐบาลใหม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหน่อยก็ดี"

ปี 50 PSAAP มีรายได้ 711.5 ล้านบาท

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดหลัก ๆ ในปี 52 จะใช้ร้าน"แมงป่อง บุ๊คส์" ซึ่งเป็นร้านที่บริษัททำการปรับเปลี่ยนโฉมร้านแมงป่องเดิมที่เดิมสินค้าที่วางขายภายในร้านจะมีแต่ VCD, DVD หนังและเพลงเท่านั้น จากนี้ไปสินค้าภายในร้านจะมีหนังสือจากทุกสำนักพิมพ์ ประมาณ 50% และแผ่นหนัง-เพลงอีก 50%

"ช่วงแรกทำแค่ 2 สาขาก่อนคือ สาขาที่ซอยลาดพร้าว 90 กับ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า และรอดูการตอบรับจากสาขาต้นแบบทั้ง 2 สาขาก่อนแล้วจะค่อยๆ ทยอยปรับเปลี่ยน โดยเริ่มจากสาขาใหญ่ๆ ก่อน ซึ่งคาดว่าลูกค้าน่าจะให้การตอบรับเพราะคนไทยมีนิสัยรักการอ่าน"แหล่งข่าว กล่าว

นอกจากการหาช่องทางรายได้ใหม่แล้ว บริษัทจะพยายามลดค่าใช้จ่ายโดยจะมีการประเมินสาขาที่ไม่ทำเงินก็จะปิด โยกย้ายพนักงาน โยกย้าย Facility อุปกรณ์ หรือหากเห็นทำเลไหนมีศักยภาพก็อาจจะเปิดสาขาเพิ่ม

ดังนั้น ปี 52 จำนวนสาขาอาจจะพอๆ กับของเดิม อาจจะลดด้วยซ้ำไปถ้าหากยังๆไม่มี Location ที่ดี

แหล่งข่าว มองธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ในปี 52 ว่า ปีนี้คนเครียดตั้งแต่เริ่มศักราชใหม่ น่าจะส่งผลดีต่องธุรกิจนี้ แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะมองว่าคนเครียดในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อาจจะกลับมามีบทบาทอีกครั้ง เพราะผู้บริโภคอาจจะอยากลดค่าใช้จ่ายลง

"คนเครียดก็มีทางออกทางอื่นที่จะลดค่าใช้จ่าย หากรัฐยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้"แหล่งข่าว กล่าว
          แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทยังไม่เลิกล้มความตั้งใจที่จะขายหุ้นเพิ่มทุนที่ขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ที่เหลืออีกจำนวนประมาณ 95 ล้านหุ้นให้กับนักลงทุนในประเทศรายใหม่ให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 52
          "เรายังเดินหน้าขายหุ้นเพิ่มทุนอยู่เรื่อยๆ ก็จะพยายามให้เสร็จภายในไตรมาส 1 ปีนี้...ซึ่งเปิดกว้าง แต่คิดว่าคงจะขายให้นักลงทุนในประเทศนั่นแหละ"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
          แหล่งข่าว กล่าวว่า ความจริงเรื่องขายหุ้นเพิ่มทุน เราไม่ได้รีบ เพราะแผนงานของบริษัท ไม่มีการลงทุนในปี 52 ถึงจะขายได้ช้าหรือเร็วก็ไม่ได้กระทบแผนงาน
          PSAAP มีแผนขายหุ้นเพิ่มทุน เพื่อนำเงินมาเป็นทุนหมุนเวียนและชำระคืนหนี้




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ