CKรับ Q4/51 งานใหม่พลาดเป้าเหลือไม่ถึงพันลบ.หลังงานโรงไฟฟ้า SPP เลื่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2009 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.การช่าง(CK)เผยงานใหม่ในไตรมาส 4/51 พลาดเป้าได้ไม่ถึง 1 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ประมาณ 6.3 พันล้านบาท หลังเรกูเลเตอร์แตะเบรกงานโรงไฟฟ้า SPP มูลค่า 5 พันล้านบาททำให้ต้องเลื่อนเซ็นสัญญาออกไป แต่ยังเชื่อว่าจะได้เซ็นในปีนี้ ขณะที่ โครงการส่วนต่อขยายของบมจ.น้ำประปาไทย(TTW)ได้มาเพียงกว่า 600 ล้านบาท จากที่คาดว่าจะได้ 1.2-1.3 พันล้านบาท โดยได้เพียงงานโครงสร้าง

"ไตรมาส 4 งานโรงไฟฟ้า SPP ยังไม่มา ต้องรอทางเรกกูเลเตอร์ยังไม่สรุป เราก็รอเขาว่าจะได้เมื่อไร ยังไงก็อยู่ในมือเรา แต่อาจจะช้านิดหนึ่ง แต่ก็จะเข้ามาในปีนี้(52)...ส่วนงานของน้ำประปาไทย ตอนแรกคิดว่าให้เราหมด แต่ได้งานโครงสร้างของโรงงานส่วนต่อขยาย ส่วนงานอุปกรณ์แยกออกไป"นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานโครงการ CK กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง CK เซ็นสัญญางานขยายโรงงานของ TTW มูลค่า 638.9 ล้านบาท เมื่อ 29 ธ.ค.51

ดังนั้น เมื่อรวมงานก่อนหน้านี้ที่ได้เซ็นสัญญาไปในไตรมาส 4/51 รวมมูลค่า 945.57 ล้านบาท ได้แก่ ก่อสร้างวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติไปยัง บริษัท เคมีแมน จำกัด กับ บมจ. ปตท. (PTT) มูลค่าสัญญา 171 ล้านบาท , งานตรวจสอบซ่อมแซมโครงสร้างทางด่วนขั้นที่ 2 รอบที่ 2 ระยะที่ 2 กับ บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) มูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 135.67ล้านบาท

ทั้งนี้ งานในมือ(backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/51 อยู่ที่ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทก็คาดหวังได้งานจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรี (โครงการไซยะบุรี)ที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 9 หมื่นล้านบาทเร็วกว่ากำหนดที่ตั้งไว้ 2 ปี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ รวมถึงเจรจาแหล่งเงินกู้กับสถาบันการเงิน และเจรจาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)

"โครงการไซยะบุรี เขาให้เวลา 2 ปีในการเจรจากับทุกฝ่าย แต่ปกติเราทำงานเร็ว เราก็เร่งทำงานน่าจะเซ็นได้อาจจะก่อน 2 ปี แต่จะทันในปีนี้ไหมก็ต้องดูกัน" นายวรพจน์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ CK ลงนามในสัญญาเพื่อการพัฒนาโครงการไซยะบุรีกับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าทำการศึกษาและรายละเอียดภายใน 2 ปี จากนั้นจึงจะลงนามในสัญญาสัมปทาน สัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง และสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับโครงการเขื่อนน้ำบาก 1-2 ในสปป.ลาว ศึกษาโครงการอยู่ ยังไม่ได้ข้อสรุป มูลค่าโครงการประมาณ 300-400 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เพราะบริษัทมีโครงการไซยะบุรีที่จะดำเนินการก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ