AKR ตั้งเป้ายอดขายปี 52 โตสวนกระแสแตะ 4 พันลบ.จาก 2.3 พันลบ.ในปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2009 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอกรัฐวิศวกรรม (AKR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 52 ไว้ที่ 4 พันล้านบาท จากปี 51 ที่คาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ 2.3 พันล้านบาท โดยยอดขาย 4 พันล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากเอกรัฐวิศวกรรมประมาณ 1.9-2 พันล้านบาท และจากบริษัทลูกคือ เอกรัฐโซล่าร์ อีกประมาณ 2 พันล้านบาท

โดยปีนี้เอกรัฐโซล่าร์จะรับงานมากขึ้น จากประมาณ 400 กว่าล้านบาทในปีที่แล้วจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 พันล้านบาท

"ปีนี้เราจะเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ...ปีนี้คงจะทำงานได้มากพอสมควร ประมาณ 70% ของกำลังการผลิต โดยปีนี้จะรับงานในนามเอกรัฐโซล่าร์อย่างเดียวประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท ส่วนใหญ่ประมาณ 95% เป็นการขายแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไปต่างประเทศ เช่น ยุโรป เยอรมัน อิตาลี สเปน"นายเกียรติพงศ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายเกียรติพงศ์ กล่าวว่า ในจำนวนงานที่กล่าวมา รวมถึงออเดอร์ล๊อตใหญ่ระดับพันล้านบาทในประเทศเยอรมันที่กำลังจะมีการเซ็นสัญญากันในกลางเดือน ม.ค.นี้ ด้วย

ส่วนแผนการนำบริษัทลูกคือ เอกรัฐโซล่าร์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai นั้น นายเกียรติพงศ์ กล่าวว่า คาดว่าจะขายหุ้นให้พันธมิตรได้ประมาณกลางปี 52 และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ประมาณกลางปี 53 โดยระบุว่าพันธมิตรที่ว่าจะเข้ามาเป็น Strategic Partner ถือหุ้น 49% ส่วนที่เหลืออีก 51% AKR จะถือไว้เอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ