GLOBLEX ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 2% หวัง"คูหาเปรมกิจ"หนุนผู้นำGold Futures

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2009 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ เขมะโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์(GBX)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ บล.โกลเบล็ก(GLOBLEX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ปีนี้บล.โกลเบล็ก จะเน้นธุรกิจ Gold Futures ซึ่งทางบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว และยังได้แรงสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ กลุ่มคูหาเปรมกิจ ซึ่งเป็นผู้ค้าทองคำรายใหญ่ของประเทศ

"ทางกลุ่มคูหาเปรมกิจ จะให้การสนับสนุนในด้านความรู้ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มของราคาทองคำในตลาด ดังนั้น เมื่อตลาดฯเปิดให้ทำ Gold Futures ได้ เห็นว่าจะเปิดในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เราก็มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจ Gold Futures"นายณัฐวุฒิ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงในการทำธุรกิจ Gold Futures คือผู้ค้าทองคำรายอื่น อย่างกลุ่ม"แม่ทองสุข"ก็ได้รวมตัวกันเพื่อทำธุรกิจ Gold Futures โดยคาดว่าจะมีการขอ Single License กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และก็ยังมีรายอื่นอีกหลายเจ้าที่ต้องการจะทำธุรกิจนี้ ดังนั้น มองว่าคงจะมีคู่แข่งมากเหมือนกัน

"ทางเราก็ได้มีการทำการตลาดไปเมื่อปลายปีที่แล้ว(2551) ผลที่ออกมาก็ได้รับการตอบรับดี"กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 52 บล.โกลเบล็ก ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจหลักทรัพย์ที่ 2% จากเป้าหมายปี 51 จะรักษามาร์เก็ตแชร์ที่ 1.4% โดยบริษัทจะยังเน้นกลุ่มลูกค้านักลงทุนรายย่อยเป็นหลัก

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกระแสข่าวลือเรื่องที่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GBX จะขายกิจการ บล.โกลเบล็กว่า "ไม่เป็นความจริงเลย และทางบล.โกลเบล็ก ยังคงเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯอยู่"

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ทาง บล.โกลเบล็ก ก็ยังมีนโยบายเปิดกว้างสำหรับพันธมิตรใหม่ที่สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้วิ่งออกไปหา หากมีเข้ามาและไปด้วยกันได้ ก็คงจะพิจารณาความเป็นไปได้ แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีการเจรจาหรือพูดคุยกับใครทั้งนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ