บล.ฟาร์อีสท์ วางแผนธุรกิจปี 52 เดินหน้าลุยตปท.เริ่มจากตลาดหุ้นเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2009 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุดธิดา จิระพัฒน์สกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์(FES) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจของปี 52 ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทมองแนวทางการลงทุนต่างประเทศไว้แล้ว โดยเริ่มจากการเทรดระหว่างตลาดหุ้นเกาหลีและตลาดหุ้นไทย

"แผนที่คิดไว้ว่าจะทำในปีนี้ก็เป็นเรื่องของการลงทุนต่างประเทศ เราตั้งคณะกรรมการ investment oversea ไว้แล้ว จะเป็นลักษณะที่ทางเราไปเทรดที่เกาหลีและให้นักลงทุนจากเกาหลีมาเทรดในไทย ตอนนี้ก็ตั้งงบลงทุนไว้แล้วคร่าว ๆ เบื้องต้นก็ตั้งไว้ไม่มากเท่าไร แต่เรื่องนี้คงจะต้องรอให้ทางบอร์ดของบริษัทฯอนุมัติก่อน"น.ส.สุดธิดา กล่าว

น.ส.สุดธิดา กล่าวอีกว่า ทางผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯซึ่งเป็นชาวเกาหลี ก็มีความเชี่ยวชาญการทำธุรกิจด้านวาณิชธนกิจ(IB) และได้ให้การสนับสนุนจากความพยายามที่จะหาธุรกิจอื่นมาเสริมให้แก่บริษัทฯอีกด้วย

ส่วนแผนธุรกิจโดยทั่ว ๆ ไป การทำธุรกิจจะเน้นการประหยัดมากขึ้น โดยการลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจปีนี้ยังมีทิศทางที่ไม่ค่อยดีนัก และจะดำเนินธุรกิจในลักษณะ conservative

กรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ธุรกิจค้าหลักทรัพย์ของบริษัทยังเดินไปได้ดี ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)อยู่ประมาณกว่า 1% ซึ่งปีนี้บริษัทยังคงเน้นที่จะรักษาฐานลูกค้ารายย่อยและพยายามที่จะหารายได้เสริมตลาดฟิวเจอร์ให้มากขึ้น โดยขณะนี้ก็มีการเทรดกว่า 100 สัญญาแล้ว ถือว่าก็ทำได้ดีขึ้น

ส่วนบัญชีลูกค้าจากธุรกิจหลักทรัพย์ก็มีกว่า 10,000 ราย แต่ยังมีบัญชีที่ active ไม่มาก 10-20% เท่านั้น เนื่องจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา(ต.ค.-ธ.ค.2551) ภาวะตลาดฯไม่ดี

น.ส.สุดธิดา กล่าวอีกว่า ทางบริษัทฯยังคงมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพียงแต่เวลานี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ