MBKแตกไลน์ธุรกิจรับบริหารศูนย์การค้า-พื้นที่เช่าในกทม.และเมืองท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2009 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอ็ม บี เค (MBK) เปิดเผยว่า บริษัทแตกไลน์ธุรกิจรับบริหารจัดการศูนย์การค้า ประเภท Shopping Center หรือ การบริหารพื้นที่เช่า และ เมืองท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัท และรองรับนักลงทุนที่ต้องการดำเนินธุรกิจศูนย์การค้า แต่ไม่มีประสบการณ์และความพร้อมในการบริหารจัดการ

ส่วนการลงทุนของบริษัทในปี 51/52 ต้งงบไว้ที่ 2 พันล้านบาท ในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการสร้างศูนย์การค้าขนาดย่อม (Community Mall) ที่พรีมียร์พระราม 9 , โครงการปรับปรุงศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์, โครงการสร้างโรงแรมระดับ 3 ดาวในสนามล็อคปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส ที่จ.ภูเก็ต , โครงการปรับปรุงห้องพักที่โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส , โครงการสนามกอล์ฟที่จ.ปทุมธานีที่จะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในปีนี้

พร้อมกันนั้น คาดว่ารายได้รวมในปี 52 จะเพิ่มขึ้นประมาณ 3% หรือต้องไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา โดยปี 51 (สิ้นสุดมิ.ย.) มีรายได้รวม 6.28 พันล้านบาท

ดังนั้นในปี 52 บริษัทได้กำหนดนโยบายและแผนการดำเนินงานเพื่อรองรับกับปัญหาภาวะเศรษฐกิจโดยรวม และเหตุการณ์ทางการเมือง ในปัจจุบันที่มีความผันผวนจนเป็นเหตุให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยลดลง รวมทั้งจำนวนนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาในไทยลดลง ส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น ศูนย์การค้า ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจสนามกอล์ฟ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจของบริษัท รวมทั้ง ปรับกลยุทธฺ์ทางการตลาดให้เป็นเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย


แท็ก เอ็ม บี เค   (MBK)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ