ดัชนีตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นวันนี้ หลังตลาดขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2009 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากตลาดขานรับการดำเนินการของรัฐบาลอังกฤษเพื่อฟื้นเศรษฐกิจและช่วยกอบกู้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศ

ณ เวลา 7.46 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดภาวะตลาดหุ้นในภูมิภาคยุโรป บวก 0.5% แตะที่ 2,564 จุด

บลูมเบิร์กรายงานว่า หุ้นเน็กซ์ ร้านขายปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษคาดว่า จะดีดตัวขึ้นหลังจากที่บริษัทได้คงคาดการณ์กำไรตลอดทั้งปีไว้ ส่วนหุ้นเทเลนอร์ บริษัทโทรศัพท์มือถือรายใหญ่สุดของนอร์เวย์ อาจจะดีดตัวขึ้นเพราะมอร์แกน สแตนลีย์ แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้น

โรเจอร์ ไนทิงเกล จากพอยท์ตัน ยอร์ก กล่าวว่า ขณะนี้ดูเหมือนว่าหุ้นจะได้รับความเชื่อมั่นขึ้นมาเล็กน้อย แต่สิ่งที่สำคัญคือ สิ่งที่เฟดและธนาคารกลางประเทศต่างๆดำเนินการ เพราะสิ่งที่องค์กรเหล่านี้ลงมือทำจะก่อให้เกิดสภาพคล่อง

เนชั่นไวด์ บิลดิ้ง โซไซตี้ เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษเดือนธ.ค.ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปีนับตั้งแต่ปี 2547 จากภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ ขณะที่อัตราว่างงานพุ่งสูงขึ้น

ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคจำนวน 1,000 คนที่ทำขึ้นระหว่างวันที่ 17 พ.ย. - 14 ธ.ค. ระบุถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษในเดือนธ.ค.ที่ร่วงลง 4 จุดจากระดับ 47 จุดในเดือนพ.ย. ซึ่งร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับที่ระดับ 84 จุดในปีก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ