จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2009 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTEP

-เผยรายจ่ายลงทุน-ดำเนินงาน 5 ปีช่วงปี 52-56 รวม 4.18 แสนลบ.

*MBK

-แตกไลน์ธุรกิจรับบริหารศูนย์การค้า-พื้นที่เช่า กำลังเจรจารับบริหารศูนย์การค้า 2-3 แห่ง ตั้งงบลงทุน 2 พันลบ. ในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

*KEST

-ยังไม่สรุปซื้อโบรกฯในภูมิภาค-ยกเป็นการตัดสินใจ บ.แม่ในสิงคโปร์

*TPIPL/BUI

-ตลท.ขึ้น NP หุ้น TPIPL/BUI รอชี้แจงหลัง ก.ล.ต.ให้ถอน"ชัยณรงค์"จากบอร์ด เผยกรณีกล่าวหาผู้บริหารยังไม่มีผลชี้ขาดจากศาล-ไม่กระทบธุรกิจ

*PR124

-มองปี 52 แนวโน้มสดใสหลัง Q1 เซ็นสัญญาลูกค้าใหม่-เก่ากว่า 10 ราย

*CNS

-ปฏิเสธข่าวทาบซื้อ SCIBS แจงการเจรจาใด ๆ ต้องได้นโยบายจากโนมูระ

*PTT

-เผยบ.ร่วมทุนกู้ 400 ล้านเหรียญสร้างรง.ปิโตรเคมีใหม่เริ่มผลิตปี 53

*STEC

-เซ็นสัญญา 2 งานใหม่ รวม 1.18 พันลบ.

*กลุ่มโรงกลั่น

-นสพ.ระบุ กลุ่มโรงกลั่นน้ำมัน สอท. ได้เสนอทางราชการขอให้เลื่อนบังคับใช้มาตรฐานยูโร 4 ออกไป 1-2 ปี หลังคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ มีมติให้บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 เพื่อช่วยลดการระบายมลพิษทางอากาศ เนื่องจากขณะนี้จำหน่ายน้ำมันได้น้อยลง ทำให้โรงกลั่นมีปัญหาด้านรายได้ หลายโรงต้องลดกำลังกลั่น ประกอบกับถ้าบังคับใช้ตามแผน อาจทำให้การลงทุนแพง โดยต้องใช้วงเงินค่าก่อสร้างสูงถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70,000 ล้านบาท

*PTTAR

-นสพ.ระบุ เลิกสัญญาการกลั่นร่วม SPRC มีผล 1 กุมภาพันธ์นี้ ส่งผลเชิงบวกบริษัทระยะยาว ควบคุมการผลิตสะดวก ยันปี 2552 รายได้และกำไรเป็นบวก หมดปัญหาขาดทุนสต๊อก ราคาน้ำมันนิ่ง-กำลังผลิตเพิ่ม, เพิ่มป้าส่งออกน้ำมันปีนี้ 20-25% หนีตายความต้องการในประเทศซบ ยันไม่สั่งลดกำลังการกลั่น ยังเดินเครื่อง 8-9 แสนบาร์เรลต่อวัน ค่าการกลั่นปีนี้ 5 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

*PTT

-นสพ.ระบุ บล.กิมเอ็ง ปรับลดประมาณการกำไรและราคาที่เหมาะสมทั้งเครือ เหตุพิษราคาน้ำมันอ่อนตัว ปิโตรเคมีอยู่ในทิศทางขาลง ประเมินปีนี้ธุรกิจโรงกลั่นไม่มีภาระสต็อกน้ำมัน

*EMC

-นสพ.ระบุ อีเอ็มซีประคองตัว รอจังหวะเศรษฐกิจฟื้น ปีนี้ยอมรับรายได้ทรุด 10% จากปี 51 ผลงานพลาดเป้า ชู 4 กลยุทธ์บริหารความเสี่ยงรับมือวิกฤติเศรษฐกิจ เน้นรับงานราชการมากขึ้น เผยปีนี้มีงานในมือกว่า 4 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ได้ถึงกลางปี 53

*THAI

-นสพ.ระบุ ในวันนี้ บอร์ดจะพิจารณาการปรับลดค่าใช้จ่ายของบริษัท หลังจากที่การบินไทยต้องประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างหนัก ทั้งนี้บอร์ดจะพิจารณาลดสิทธิประโยชน์ของบอร์ดด้วย เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

-นสพ.ระบุ การบินไทยได้ขอเลื่อนการชำระเงินค่าเครื่องบินแอร์บัส A330 ที่จะส่งมอบปีนี้ 6 โดยงวดแรกจะเริ่มจ่ายในเดือน เม.ย.52 จากเดิมที่จะต้องจ่ายครั้งแรกในเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งทางแอร์บัสได้ตอบกลับมาว่าจะยอมเลื่อนไปประมาณ 3 เดือน และงวดอื่นๆ จะเลื่อนไป 3 เดือนทุกงวด โดยเครื่องบินจะส่งมอบลำแรกในเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ แต่ไม่ถอยแผนซื้อ

*TRU/SECC

-นสพ.ระบุ โสภณ เดินหน้า รถเมล์ 4,000 คัน ชี้ทีโออาร์ เสร็จอาทิตย์หน้า คาดชงครม. ต้นเดือนก.พ. มั่นใจกำไรคันละ 1,000 บาทต่อวัน

*LPN

-นสพ.ระบุ ปี 2552 วาดฝันรายได้พุ่ง 10-15% จ่อขายคอนโดใหม่ไตรมาส 1 รวม 2 โครงการมูลค่า 2,000 ล้านบาท เมินแผนบุกต่างประเทศเชื่อไทยยังสวยหรูหลังรัฐบาลใหม่เกิด

*PERM

-นสพ.ระบุ บิ๊ก PERM "ชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์" เตรียมชงบอร์ดจ่ายปันผลปลายมกราคมนี้ ตามนโยบายจ่ายที่ 50% ของกำไรสุทธิ คาดราคาเหล็กยังอยู่ในระดับต่ำ ฟื้นตัวอีกครั้งไตรมาส 2/2552 หากรัฐกระตุ้นเมกะโปรเจ็กต์เป็นรูปเป็นร่าง

*SCIB

-นสพ.ระบุ เตรียมออกหุ้นกู้ปีนี้ หวังเสริมฐานะการเงินแข็งแกร่ง และใช้ขยายธุรกิจ

*ZMICO

-นสพ.ระบุ ลั่นรักษามาร์เก็ตแชร์ปีนี้โต 4-5% แม้เศรษฐกิจซบ และตลาดหุ้นผันผวนรับผลงานไตรมาส 4/2551 ยังทรุดกว่าไตรมาส 3/2551 ที่ขาดทุนสุทธิ 4.27 พันล้านบาท ส่วนปีนี้เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจที่มีอยู่เดิม หลังควบรวมธุรกิจ KTBS และลงทุนโบรกเวียดนามเต็มสูบ

*UMS

-นสพ.ระบุ เซ็นสัญญาร่วมกับ "พลังงาน" เดินหน้าพัฒนาโครงการ Coal Gasification "ชัยวัฒน์" มั่นใจยอดขายกระฉูด จ่อคิวรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ภายในปี'12 พร้อมขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง แย้มเตรียมทุ่มเงินซื้อเหมืองถ่านหินอินโด ภายในปีนี้ ต่อยอดธุรกิจ

ขอประคองตัวรักษาระดับรายได้ปี 2552 ใกล้เคียงปี 2551 ภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจพ่นพิษ

*CRANE

-นสพ.ระบุ ประกาศพร้อมศึกษาขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ หวังสร้างมาร์จิ้นเพิ่ม พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2552 แตะ 800 ล้านบาท

*TRUE/ADVANC

-นสพ.ระบุ ทรูมูฟ เสนอลูกค้าเหมาจ่ายเดือนละ 1,900 บาท ใช้ไอโฟน 2 ปี เอไอเอสผนึกซัมซุงผ่อนนาน 10 เดือน

*CIG

-นสพ.ระบุ หวังดึงสายการผลิตคอยล์ต่อยอดธุรกิจ เตรียมอัดเงินก้อนแรก 200 ล้านบาท ทยอยซื้อหุ้นในกระดานให้ครบ 45% ด้านประธาน CIG ลั่นไม่รู้เรื่องยันพันธมิตรต่างชาติมีเป็นพวกอยู่แล้ว

*KH

-นสพ.ระบุ เล็งจ่ายปันผลงวดครึ่งหลังปี'51 แน่นอน หลังครึ่งปีแรกจ่ายไปแล้ว 0.15 บาท ขณะที่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% อัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงปีก่อนที่ 30% พร้อมเตรียมงบลงทุน 300 ล้านบาทปรับปรุงเทคโนโลยี และเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเพิ่มเติม

*ILINK

-นสพ.ระบุ ไม่ประมาทยืนประคองตัวรับปีวัว เผยแผนธุรกิจต้องเน้นความแข็งแกร่ง ทั้งงานขาย-วิศวกรรม ระบุตอนนี้มี Backlog นอนกอดในมืออยู่ 400 ล้านบาทเริ่มบุ๊ค Q1 เป็นต้นไป ยอมรับรายได้อาจไม่กระโดดหวือหวานัก ขยายตัวระดับ 10% แต่โตยั่งยืนแน่นอนโปรยยาหอมให้ผู้ถือหุ้นไม่ต้องห่วง เชื่อตลาดรวม มีงานประมูลรัฐ-เอกชนหลายพันล้านบาท หวังแบ่งก้อนเค้ก 2,000 ล้านบาท

*BAY

-นสพ.ระบุ โบรกฯ เผยจากการเข้าพบผู้บริหาร BAY ได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้ BAY อยู่ระหว่างการเตรียมการดำเนินงานเรื่องควบรวมกิจการ หลังจากที่ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องเงินทุนมาตั้งแต่ปี 50 ที่ผ่านมา จากการออกหุ้นกู้เมื่อเดือน ธ.ค.50 จำนวน 10,000 ล้านบาทและก่อนหน้านั้นอีกเป็นจำนวนมาก ด้าน"เคจีไอ"คาดแล้วเสร็จในไตรมาส1/52 นี้ มั่นใจกำไรสุทธิไตรมาส 4/51ที่ 1.1 พันล้านบาท เติบโต17% YoY และ 10% QoQ ขณะที่ทั้งปีพลิกมีกำไร 5.2 พันล้านบาท

*DELTA

-นสพ.ระบุ รับสภาพยอดขายปีนี้ทรงตัวใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ USD1,100m จากเดิมเล็งโต 20% y-y ผู้บริหาร เหยียบเบรกแผนสร้างโรงงานใหม่ในอินเดีย มูลค่ากว่า USD50m เหตุ IBM-โนเกีย เลื่อนแผนลงทุน

*TVO

-นสพ.ระบุ คาดว่ารายได้ปี 52 จะเติบโตเพียง 15% เมื่อเทียบจากปี 2551 ที่คาดขยายตัวสูงถึง 32-33% จากปี 2550 ที่มีรายได้ 18,455 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,256 ล้านบาท เนื่องจากราคาสินค้าที่ปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ตามต้นทุนการผลิตได้ปรับตัวลดลงเช่นกันจึงไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทมากนัก นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายการตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ