บลจ.ทิสโก้ขายกองทุน"ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 6"มูลค่า2พันลบ.7 -14ม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2009 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายไอพีโอ"กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 6" มีอายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท ระหว่างวันที่ 7 -14 มกราคม 2552

"กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 6"เป็นกองตราสารหนี้ในประเทศ มุ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ธนาคารพาณิชย์และบริษัทเอกชนในประเทศ มีอายุโครงการประมาณ 2 ปี จ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอทุกๆ 6 เดือน (Auto Redemption)

การออกกองทุนดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าแนวโน้มดอกเบี้ยในปีนี้จะยังเป็นขาลง ทั้งในส่วนของดอกเบี้ยนโยบาย ดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์ รวมถึงผลตอบแทนจากพันธบัตรรัฐบาล จึงแนะนำว่าผู้ลงทุนควรขยายอายุของตราสารหนี้ที่จะลงทุนให้ยาวขึ้น โดยเชื่อว่าตราสารหนี้อายุ 2 ปี มีความน่าสนใจที่จะลงทุนและเป็นระยะเวลาที่ผู้ลงทุนเองสามารถที่จะรับได้เพราะมีระยะเวลาการลงทุนที่ไม่นานจนเกินไป

"เชื่อว่าตราสารหนี้ภาคเอกชนจะมีโอกาสให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากและตราสารหนี้ภาครัฐ อีกทั้งการล็อกยาวผลตอบแทน 2 ปี ก็จะช่วยลดความผันผวนจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาลูกค้าก็น่าจะลงทุนในตราสารหนี้สั้นๆ เช่น 3 เดือน 6 เดือนกันมามากแล้ว จึงเห็นว่าน่าจะแบ่งเงินลงทุนมาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอายุ 2 ปีเอาไว้บ้าง" นายธีรนาถกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ