THAI เปิดรับสมัคร DD คนใหม่ 5 ม.ค.-13 ก.พ.คาดได้ตัวใน เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2009 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บมจ.การบินไทย(THAI) คนใหม่ เปิดเผยว่า การบินไทยได้ประกาศรับสมัครบุคคลที่สนใจเพื่อคัดเลือกเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แล้วตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.-วันที่ 13 ก.พ.2552 โดยเงื่อนไขการรับสมัครจะเปิดกว้าง รวมทั้งประกาศรับสมัครเป็นเวลานาน เพราะต้องการให้ผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมยื่นใบสมัครให้มากที่สุด

"ในภาวะที่ธุรกิจการบินประสบปัญหา เราต้องการได้ผู้ที่มีความรู้และความเข้าใจอุตสาหกรรมการบิน และเข้าใจวัฒนธรรมและโครงสร้างองค์กรการบินไทย หลังจากปิดรับสมัครแล้วจะพิจารณาคุณสมบัติและวิสัยทัศน์ คาดว่าจะได้ตัวกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ก่อนเดือนเม.ย.นี้"นายวิสุทธิ์ กล่าว

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร เช่น ต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่ไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร มีอายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ยื่นใบสมัคร หรือเคยเป็นผู้บริหารองค์เอกชนที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า1 หมื่นล้านบาทต่อปี หากเป็นพนักงานการบินไทยต้องมีตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แต่หากเป็นผู้อำนวยการใหญ่ต้องอยู่ในตำแหน่งไม่ต่ำกว่า 5 ปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ