AKR-SOLAR บวกรับข่าวรัฐเล็งเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าโบรกฯมองแค่จิตวิทยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 8, 2009 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากโบรกฯ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. เอกรัฐวิศวกรรม (AKR) และบมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) ปรับขึ้นแรงหลังมีข่าวกระทรวงพลังงานเล็งปรับเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าของผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน(Adder)เพื่อจูงใจให้เกิดการผลิต ซึ่งน่าจะเป็นประเด็นในเชิงจิตวิทยา เพราะยังต้องดูว่าราคารับซื้อที่จะปรับขึ้นไปจะเป็นเท่าใด

สำหรับ AKR ปัจจุบันขายแผงโซลาร์เซล จึงไม่ได้หมายความว่าจะได้ประโยชน์โดยตรงจากประเด็นดังกล่าว แต่จะได้ประโยชน์ก็ต่อเมื่อคนซื้อแผงโซลาร์เซล แต่การลงทุนผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลต้องมีเงินลงทุนค่อนข้างมาก นอกจากที่จะต้องมีที่ดินค่อนข้างกว้างแล้วยังต้องลงทุนแผงโซลาร์เซลด้วย การขายอาจจะไม่ได้ง่าย

"จะรับซื้อในราคาเท่าไรยังไม่มีรายละเอียด คิดว่าอีกนาน การผลิตไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์ต้องลงทุนสูงเพราะต้องใช้พื้นที่เยอะ และไม่ได้หมายความว่ามีไฟฟ้าได้สม่ำเสมอ จึงไม่เหมือนโรงไฟฟ้า เหมาะใช้ได้แต่ในบ้านเล็กๆ การที่จะทำให้ใหญ่ๆ อย่างภาครัฐขายได้คงยาก"แหล่งข่าว กล่าว

นสพ.ระบุ AKR-SOLAR ส้มหล่น กระทรวงพลังงานเล็งปรับเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้ากระตุ้นใช้งาน ด้านผู้บริหาร “เกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ"แย้มถ้าความต้องการประเทศสูง อาจแบ่งสัดส่วนขายในประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันส่งออกต่างแดนเกือบ 100% ลุ้นเซ็นออเดอร์งานใหม่กลางมกราคมนี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.35 น.

SOLAR อยู่ที่ 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท (+17.14%)

AKR อยู่ที่ 1.01 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท (+17.44%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ