ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าทรงตัวลุ้นดีดขึ้นระหว่างเทรด,จับตาผลเลือกตั้งซ่อม-กนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 9, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ตลาดทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในลักษณะทรง ๆ แต่ก็มีลุ้นว่าอาจดีดตัวขึ้นในระหว่างเทรด โดยมีแนวรับ 460 จุด แนวต้าน 474 จุด ทั้งนี้ วอลุ่มเทรดของตลาดคาดว่าจะยังคงเบาบางอยู่ในลักษณะของการซึม ๆ

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็มีการแกว่งตัวทั้งบวก-ลบ ซึ่งการเคลื่อนไหวก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในของแต่ละประเทศ ส่วนปัจจัยในประเทศ ประเด็นสำคัญที่จะต้องติดตามในขณะนี้คือผลการพิจารณากำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ม.ค.นอกจากนี้ยังต้องติดตามว่าทางฝ่ายรัฐบาลจะได้ที่นั่งเพิ่มขึ้นหรือไม่จากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในครั้งนี้

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ม.ค.52) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,742.46 จุด ลดลง 27.24 จุด(-0.31%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 909.73 จุด เพิ่มขึ้น 3.08 จุด(+0.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,617.01 จุด เพิ่มขึ้น 17.95 จุด (+1.12%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 24.78 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 41.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.93 ดอลลาร์
  • ทีดีอาร์ไอ เสนอกรอบนโยบายฟื้นเศรษฐกิจเฉพาะ จี้รัฐตรวจสอบใช้งบกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดลำดับความสำคัญโครงการ ด้าน"รัฐบาล"เล็งกู้เงินนอกเพิ่ม 1.4 แสนล้าน รับมือวิกฤติเศรษฐกิจ เตรียมดึงเงินโครงการ SAL อีก 7 หมื่นล้าน หวั่นแผนกระตุ้นเศรษฐกิจใช้งบเกินแสนล้าน ด้านสำนักงบหนุนขยายเงินกู้ต่างประเทศ ยันก่อหนี้เพิ่มได้ไม่กระทบสัดส่วนหนี้สาธารณะ คลัง เผยเพดานกู้เงินนอกเพิ่มได้อีก แจงไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2552 รายได้ต่ำกว่าประมาณการ 5.2 หมื่นล้านบาท
  • รมว.พลังงาน เผยการตัดสินใจปรับขึ้นอัตราค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ(เอฟที)รอบเดือนม.ค.-เม.ย. 2552 ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(เรกูเลเตอร์) ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบกิจการพลังงานที่ระบุไว้ โดยในส่วนของกระทรวงพลังงานไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงการพิจารณาค่าเอฟที แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นค่าเอฟทีงวดนี้ที่ 14.85 สต.ต่อหน่วยก็ตาม
  • กระทรวงพาณิชย์จะเสนอคณะรัฐมนตรีของบประมาณ 6.33 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ในการดูแลสินค้าเกษตรสำคัญ 11 รายการ ตามแผนงานปี 2552 ที่ได้เตรียมไว้แก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำให้เกษตรกร ได้แก่ ข้าว ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน อ้อย ไก่ไข่ ไก่เนื้อ กุ้ง สุกร และผลไม้
  • ก.ล.ต.เล็งปรับเกณฑ์ รับหลักทรัพย์ เปิดกว้างบริษัทขาดทุนแต่มีอนาคตเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากเกณฑ์ปัจจุบันต้องมีกำไรย้อนหลัง 3 ปี ยกเว้นกลุ่มสาธารณูปโภค ด้าน"ธีระชัย"เผยอยู่ระหว่างการดีเบตข้อมูล ระบุประชุมบอร์ดรอบนี้เข้าพิจารณาไม่ทัน
  • "วิจิตร" ชี้เริ่มเห็นสัญญาณตลาดหุ้นฟื้น รอการเมืองสงบ นักลงทุนพร้อมกลับเข้ามาลงทุน เล็งแก้ไข พ.ร.บ.หลักทรัพย์บางประเด็นอีกรอบ ระบุฉบับแก้ไขเดิมมีความเข้มงวดมากเกินไป ด้านวงการตลาดทุน ประเมินกรณีคุมเข้มธรรมาภิบาลบริษัทจดทะเบียน สร้างความกังวลให้กับผู้ประกอบการมากที่สุด
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชะลอแผนขยายช่วงเวลาซื้อขายหุ้น หลังบอร์ดเสนอให้คณะทำงานกลับไปศึกษาเพิ่มเติม เหตุช่วงจังหวะไม่เหมาะสม อาจทำให้ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนขยายระบบงาน ด้าน“ภัทรียา"เผยอาจนำกลับมาพิจารณาใหม่หากสถานการณ์ตลาดหุ้นเริ่มดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ