CIGยันไม่มีกลุ่มทุนต่างชาติขอซื้อหุ้น ชิงจับมือผู้ถือหุ้นเดิมเกาะกลุ่มแน่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 9, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป(CIG) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ที่ผ่านมายังไม่มีกลุ่มใดมาติดต่อเจรจาเข้าติดต่อซื้อขายหุ้นตามที่เป็นข่าว ซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มใดที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการ แต่ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่คิดเป็นสัดส่วนที่ถือรวมกันกว่า 50% ว่าจะไม่มีใครขายหุ้นออกไป ทำให้คลายความวิตกกังวลในเรื่องนี้

แต่ทางบริษัทได้เคยมีเจรจากับทาง"แคร์เรียร์"ว่าในอนาคตอาจเปิดโอกาสให้เข้ามาร่วมทุนกัน จากปัจจุบันที่ได้ให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคโนโลยี และพัฒนาสินค้าให้กับบริษัท และปีนี้บริษัทได้ออเดอร์เพิ่มจาก"แคร์เรียร์"โดยเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก ทำให้ปีนี้บริษัทมีสัดส่วนส่งออกเพิ่มเป็๋น 30-40%

ในปี 52 มั่นใจว่ากำไรจะดีกว่าปี 51 เพราะบริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 51 ที่มีมาริ์จิ้นประมาณกว่า 10% ที่ได้รับผลดีจากราคาวัตถุดิบลดลง เช่น ทองแดงและอลูมิเนียมที่ราคาลดลงไปประมาณ 60% อย่างไรก็ดี คาดว่ารายได้ปี 52อาจจะใกล้เคียงกับปี 51 แม้ปริมาณเพิ่มขึ้น แต่ราคาปรับลดลงไปตามราคาวัตถุดิบ

ขณะเดียวกัน ฐานะการเงินของบริษัทไม่มีปัญหา โดยในส่วนหนี้สินระยะสั้นไม่ได้มีจำนวนมากจนน่ากลัว และมีต้นทุนการเงินต่ำ โดยมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.5% และบริษัทยังมีสภาพคล่องบางส่วนรองรับการรับงานต่อเนื่องอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ