"จีเอ็มเอ็มทีวี"ตั้งเป้าปี 52 ผลประกอบการทรงตัวจากปี 51ที่รายได้470ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2009 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจปี 52 ว่า บริษัทตั้งเป้าว่าแม้ภาวะเศรษฐกิจในปีนี้จะน่าเป็นห่วง แต่เชื่อว่าจะสามารถรักษาผลประกอบการให้ได้ดีไม่ต่ำกว่าปี 51 ที่มีรายได้ 470 ล้านบาทเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ หรือเติบโตประมาณ 18% เมื่อเทียบกับรายได้ปี 50 จำนวน 400 ล้านบาท

ปัจจัยหลักในการเติบโตของรายได้ปีก่อนมาจาก เช่น เดินมาถูกทางกับกลยุทธ์ Experience Marketing, ประสบความสำเร็จกับการจับกลุ่มเป้าหมายเจนวาย เพราะเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบชมทีวีสูงถึง 91% เป็นต้น โดยมีรายการทำเงิน ได้แก่ รถโรงเรียน เวคคลับ เกมวัดดวง และกิจกรรมการตลาดของรายการทีวีต่างๆ อย่างไรก์ดี

สำหรับปีนี้บริษัทฯ ยังมีนโยบายผลิตรายการและละคร เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายเจนวาย(Gen Y)หรือวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 9-24 ปี มีไลฟ์สไตล์ออนไลน์อยู่กับมือถือ คอมพิวเตอร์ หรือเทคโนโลยีทันสมัย โดยปัจจุบันบริษัทฯ ผลิต 12 รายการ(ไม่รวมละคร “อุบัติรักข้ามขอบฟ้า 2")ประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์ ททบ.5, กองทัพบกช่อง 7, โมเดิร์นไนน์ทีวี และไทยพีบีเอส

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ Experience Marketing คือ ผลิตรายการตอบโจทย์ “ผู้ชม" ที่ต้องการมีส่วนร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับรายการที่ตัวเองชื่นชอบ และ “ผู้สนับสนุนรายการ" ที่ต้องการให้ผู้ชมรู้จักตัวตนของสินค้ามากกว่าเห็นแค่สินค้าผ่านสื่อ พร้อมทั้งมุ่งเน้นพัฒนารายการที่มีอยู่ รวมถึงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการปรับปรุง 2 รายการ คือ รายการ “โอไอซี" และ “อุตลุดจุดฝัน" ขณะเดียวกันได้เวลาเพิ่มสำหรับผลิตรายการใหม่ คือ “อนุบาลแชมป์เปี้ยน" ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 16.30-17.00 น. ทางช่อง 7 สี ซึ่งจะเริ่มออกอากาศเทปแรกในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มเด็กเล็กและกลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นคุณพ่อ คุณแม่ และผู้ปกครองของเด็กเล็ก เพิ่มเติมจากรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก" ที่กำลังประสบความสำเร็จอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ละคร ได้รับความไว้วางใจทำละครภาคต่อ“อุบัติรักข้ามขอบฟ้า 2" ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาใหม่ 20.30-21.30 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี ซึ่งยังคงได้นักแสดงนำชุดเดิมมาสร้างความสนุกสนาน เริ่มออกอากาศเทปแรกในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับภาคแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ