ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: วิตกศก.โลกทรุด ฉุดคอมโพสิตปิดลบ 24.21 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2009 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลต่อภาวะขาลงทางเศรษฐกิจโลกหลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขจ้างงานประจำเดือนธ.ค.ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตลดลง 24.21 จุด หรือ 2.05% ปิดที่ 1,156.75 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 347.9 ล้านหุ้น มูลค่า 3.85 ล้านล้านวอน (2.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ปาร์ก ซุก-ฮัน นักวิเคราะห์จาก Eugene Investment & Securities Co กล่าวว่า "ตลาดหุ้นเปิดทำการต้นสัปดาห์ไม่หวือหวามากนัก เนื่องจากตลาดได้รับผลกระทบตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เคยมีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาเป็นผู้ซื้อสุทธิในช่วงสัปดาห์ก่อน"

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่จะบริษัทเอกชนจะเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ซึ่งหากหลายบริษัทแสดงแนวโน้มรายได้ที่ซบเซาในปีนี้ก็จะส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดหุ้น โดยปอสโค บริษัทเหล็กของเกาหลีใต้มีกำหนดรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มต่อเรือร่วงลงในแดนลบ โดยมีหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ร่วงลง 0.71% และหุ้นฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี้ส์ดิ่งลง 5.24%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ