บลจ.ทิสโก้ ส่งกอง"ทริกเกอร์ 3"ต่อเนื่อง ตั้งเป้าผลตอบแทน 15%ใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2009 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทิสโก้ เตรียมเปิดขายกองทุน "กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 15%#3" ซึ่งเป็นกองทุน FIF ซีรีย์ 3 ลงทุนหุ้นในกลุ่มเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่น อายุกองทุน 1 ปี หรือปิดกองทุนคืนเงินให้ผู้ถือหน่วยทันทีเมื่อผลตอบแทนถึงเป้าหมาย 15% โดยจะเสนอขายในช่วง 15-23 ม.ค. 52 ขนาดกองทุน 1,400 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท

พร้อมเผยผลการดำเนินงานปี 51 น่าพอใจ ด้วยขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 1.06 แสนล้านบาท ยืนหยัดความเป็นผู้นำโดยเฉพาะธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคล ส่วนกลยุทธ์กองทุนรวมปีนี้ต้องอัพเดตสถานการณ์การลงทุนเพื่อออกกองที่ตรงความต้องการลูกค้ามากที่สุด

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า กองทุน FIF ซีรีย์ 3 ดังกล่าวยังมีนโยบายเหมือน 2 กองแรก คือ กองทริกเกอร์ 1 และ 2 ที่เปิดขายในปี 51 คือ เป็นกองทุนรวมต่างประเทศประเภทกองทุนหน่วยลงทุน (Feeder Fund)เน้นลงทุนในหุ้นของกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่น

สำหรับกองทุนหลัก คือ "กองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia-Pacific Ex Japan"ซึ่งเป็นกองอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกง โดยมีนโยบายลงทุนในหุ้นเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI AC Asia-Pacific Ex Japan และมีอายุโครงการ 1 ปี ซึ่งสามารถเลิกกองทุนขายทำกำไรอัตโนมัติได้ทันทีโดยไม่ต้องรอครบ 1 ปี หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย 15% ของมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท/หน่วย เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน

"แม้ในปีที่ผ่านมาราคาหุ้นในกลุ่มเอเชียแปซิฟิกปรับตัวลดลงมามากจนทำสถิติต่ำสุดในรอบหลายปี เนื่องจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ ทั้งๆที่ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศในแถบเอเชียยังคงดีอยู่เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ อีกทั้งในปีนี้นักวิเคราะห์หลายสำนักยังมองว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเอเชียจะสูงที่สุดในโลก ดังนั้นด้วยราคาหุ้นที่ถูกลงมามาก การคาดหวังว่าราคาหุ้นของเอเชียจะรีบาวนด์กลับมามากกว่าภูมิภาคอื่นก็เป็นเรื่องที่มีโอกาสสูงมาก"นายพิชา กล่าว

สำหรับกองทุนนี้ก็เช่นเดียวกัน หากดัชนี MSCI AC Asia-Pacific Ex Japan ปรับตัวขึ้นจากประมาณ 259 จุด มาเป็นประมาณ 297 จุด กองทุนนี้ก็น่าจะให้ผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายคือ ร้อยละ 15 ซึ่งเมื่อถึงเป้าหมายแล้ว เราก็จะคืนเงินลงทุนและผลตอบแทนให้ทันที

ด้านนายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด เปิดเผยผลการดำเนินงานในปี 51 ว่า บริษัทมีขนาดของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ(AUM)อยู่ที่ 106,985 ล้านบาท แบ่งเป็นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 68,525 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 64.1%, กองทุนส่วนบุคคล 23,848 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 22.3% และกองทุนรวม 14,612 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 13.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ