(เพิ่มเติม) RS ตั้งเป้าปี 52รายได้ 2.6 พันลบ.โต 10%ชูธุรกิจดิจิตอล-TV-สื่อโมเดิร์น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2009 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส (RS)กำหนดแผนธุรกิจปี 52 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตราว 10% มาที่ 2.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่คาดว่าจะมีรายได้ 2.4 พันล้านบาท โดยรายได้หลักในสัดส่วนราว 66% มาจาก content ที่เหลือมาจาก media ซึ่งธุรกิจดิจิตอล,โทรทัศน์ และ การบริหารสื่อโมเดิร์นเทรด จะเป็นธุรกิจดาวเด่นที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ ซึ่งบริษัทจะเน้นต่อยอดธุรกิจเดิม และยังไม่มีแผนลงทุนธุรกิจใหม่

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS มั่นใจว่าปี 52 จะพลิกมามีกำไร และจะมีกำไรทุกไตรมาส โดยจะใช้ 3 ธุรกิจหลักเป็นหัวหอก คือ ธุรกิจดิจิตอล ธุรกิจทีวี และธุรกิจอินสโตร์ มีเดีย

เนื่องจากทั้ง 3 ธุรกิจมีแนวโน้มอัตราการเติบโตที่ดี เช่น ดิจิตอล ที่คาดว่าปีนี้จะโต 30% เนื่องจากจะมี 3G เข้ามาซึ่งจะผลักดันให้ธุรกิจนอนวอยซ์เติบโตขึ้น ส่วนธุรกิจทีวีจะมีรายการเพิ่มในช่วงไพร์มไทม์ และธุรกิจอินสโตร์ มีเดีย มีแผนขยายจุดติดตั้งจอ LCD อีก 300 จอ ภายในไตรมาส 2 ปี 52 ใช้เงินลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท

สำหรับเงินลงทุนปีนี้คาดว่าจะอยู่ราว 90 ล้านบาท โยจะมีการลงทุนในระบบในสื่อทีวีอีกประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนแผนการลงทุนในอนาคต มีแผนใช้ 80-90 ล้านบาท ในการเปิดสนาม S-one อีก 2 แห่ง นอกจากนี้จะมีการฉายภาพยนต์ไตรมาสละเรื่อง เงินลงทุนไม่เกิน 20 ล้านบาทต่อเริ่อง

นายสุรชัย กล่าวว่า ในขณะที่คนอื่นเชื่อว่าปีนี้จะแย่กว่าก่อนและเป็นปีเผาจริง แต่ RS มองว่าไม่น่าจะเลวร้ายขนาดนั้น เพราะปี 51 มีหลายปัจจัยเข้ามาไม่คาดคิด แต่ปีนี้ทุกคนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เช่นเดียวกับ RS ดังนั้น เชื่อว่าจะมีความพร้อมเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะเศรษฐกิจโลกที่มีผลต่อกำลังซื้อลดลง รวมทั้งการเมืองในประเทศ ซึ่งอยากให้มีเสถียรภาพมากกว่านี้

กลยุทธ์ในปีนี้จะเน้น 5 แนวทางหลัก คือ 1.ทำงานใกล้ชิดลูกค้าและเน้นตอบโจทย์ลูกค้าแบบ customize 2.ดูแลรักษาฐานลูกค้าเดิม และเน้นการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว 3.ใช้โอกาสท่ามกลางวิกฤติการตัดงบโฆษณาของลูกค้าบนสื่อหลักให้มาสนใจกับสื่อใหม่ อย่างสื่อออนไลน์ เช่น www.zheza.com และ www.pleng.com และสื่อ ณ จุดขาย อินสโตร์ มีเดีย

ปัจจุบัน www.zheza.com มีสมาชิกเกือบ 2 ล้านคน

4.มุ่งเน้นธุรกิจหลัก พิจารณาการขยายงานด้วยความระมัดระวัง และ 5.ปรับปรุงระบบงานและเน้นการแบ่งปันความรู้ในองค์กรและระหว่างองค์กร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ