ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 10.96 จุดจากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2009 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อยที่ส่งเข้ามาในตลาดอย่างหนาแน่น หลังจากที่ดัชนีร่วงลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดบวก 10.96 จุด แตะที่ระดับ 1,167.71 จุด หลังจากที่เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 374.8 ล้านหุ้น มูลค่า 4.03 ล้านล้านวอน (2.99 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นักวิเคราะห์จากฮานา แดตู ซีเคียวริตี้ โคกล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติได้กลับเข้ามาส่งคำสั่งซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้จนช่วยให้ตลาดมีเสถียรภาพและหนุนให้ดัชนีพุ่งสวนทางกับที่ร่วงลงจากความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวที่เลวร้ายและรายงานผลประกอบการบริษัทเอกชนที่ซบเซาในก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ดัชนีคอมโพสิตในช่วงเช้าเปิดทำการซื้อขายไม่ค่อยสดใสนัก โดยบรรยากาศยังเคลื่อนไหวตามการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ตลาดสามารถฟื้นตัวขึ้นได้จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เข้าเป็นผู้ซื้อสุทธิด้วยมูลค่าการสั่งซื้อ 3.5 หมื่นล้านวอน

โดยในวันนี้หุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ บริษัทผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้น 2.17% หลังจากที่เจ้าหนี้ตกลงที่จะขายกิจการของบริษัทในเดือนก.ย.

ขณะที่หุ้นกลุ่มยานยนต์ก็เคลื่อนไหวปิดในแดนบวกโดยมีหุ้นฮุนได มอเตอร์ เดินหน้าขึ้น 1.88% และหุ้นเกีย มอเตอร์สไต่ระดับขึ้น 5.49%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ