BAY ตั้งเป้าปี 52 สินเชื่อรายย่อยโต 6% จากพอร์ต 1.8 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2009 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรอยย์ กุนารา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ในปี 52 ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อย โต 6% จากพอร์ตสินเชื่อรายย่อยที่มี 1.8 แสนล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 35% ของพอร์ตสินเชื่อรวม 5.5 แสนล้านบาท

โดยปกติธนาคารจะตั้งเป้าหมายสินเชื่อรายย่อยเติบโตสูงกว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP)ของไทย ประมาณ 3 เท่า ซึ่งในปีนี้ธนาคารคาดว่า GDP ของไทยน่าจะเติบโตในระดับ 0-3% อย่างไรก็ตาม GDP ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการใช้งบประมาณกลางปีกว่า 1 แสนล้านบาท โดยมุ่งช่วยเหลือด้านแรงงาน

และยังคาดว่าในวันที่ 14 ม.ค.นี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกราว 0.5% ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกส่วนหนึ่ง

นายรอยย์ กล่าวว่า จากมาตรการและปัจจัยดังกล่าวน่าจะทำให้สินเชื่อรายย่อยมีโอกาสเติบโตตามไปด้วย แม้ว่าปีนี้ตลาดรถยนต์ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าจะเติบโตลดลง

ทั้งนี้ พอร์ตสินเชื่อรายย่อยของธนาคาร 1.8 แสนล้านบาท แยกเป็นสินเชื่อรถยนต์ 1 แสนล้านบาท สินเชื่อบุคคล 5 พันล้านบาท สินเชื่อที่อยู่อาศัย 6.5 หมื่นล้านบาท และสินเชื่ออื่นๆ อีก 1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ