Asia Marketsสรุปภาวะตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียประจำวันที่ 13 ม.ค. 2552

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2009 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดร่วงลง จากการที่หุ้นกลุ่มเหมืองอย่างริโอ ทินโต และบีเอชพี บิลลิตันตกลงภายหลังราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัว ขณะที่ปริมาณการซื้อขายในตลาดเบาบาง

-- ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงกว่า 4% ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อกระแสคาดการณ์ที่ว่า บริษัทโซนี่ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น จะขาดทุนเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกกังวลว่ากลุ่มบริษัทส่งออกของญี่ปุ่นจะขาดทุนอย่างหนัก

-- ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดดีดขึ้นวันนี้ หลังจากที่ปิดในแดนลบตลอดการซื้อขายสี่วันที่ผ่านมา โดยหุ้นเทคโนโลยีช่วยหนุนให้ตลาดเดินหน้า แม้บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังไม่สดใสนัก

-- ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อยที่ส่งเข้ามาในตลาดอย่างหนาแน่น หลังจากที่ดัชนีร่วงลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

-- ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดร่วงลงวันนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการเปิดเผยยอดส่งออกเดือนธ.ค.ซึ่งร่วงลงหนักสุดในรอบ 10 ปี อีกทั้งแนวโน้มรายได้ของบริษัทเอกชนที่ไม่คึกคัก

-- ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทอาจปรับตัวลดลงอีก หลังตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงกว่า 400 จุด รวมถึงความวิตกเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ย่ำแย่

-- โซนี่ ส่อเค้าขาดทุนครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังยอดขายจอ LCD ซบเซา

โซนี่ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอาจต้องประสบกับภาวะขาดทุนจากการดำเนินงานเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีนับจากปี 2538 ที่ 1 แสนล้านเยน (1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากยอดขายจอแอลซีดีและผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ซบเซา รวมถึงผลการดำเนินงานที่ได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินเยนจนทำให้กำไรจากการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศลดลง

-- จีนเผยยอดส่งออกเดือนธ.ค.2551 ร่วงหนักสุดในรอบ 10 ปีที่ระดับ 2.8%

นสพ.ไชน่า เดลี่รายงานโดยอ้างการเปิดเผยจากกรมศุลกากรจีนว่า ยอดส่งออกของจีนประจำเดือนธ.ค.2551 ร่วงลงหนักสุดในรอบ 10 ปีจากผลกระทบของบรรยากาศทางการค้าที่ซบเซา ซึ่งส่งผลให้มีการปิดโรงงานและปลดพนักงานเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ