ADAM คาดส่ง"แอปโซลูท อิมแพค"เข้าตลาด mai ภายใน ก.พ.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 14, 2009 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) คาดว่า จะสามารถนำบมจ. แอปโซลูท อิมแพค ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในช่วงเดือน ก.พ. 52 โดยจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนและบุคคลทั่วไป จำนวน 80 ล้านหุ้น

สำหรับการกระจายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทจะให้สิทธิกับผู้ถือหุ้น ADAM ก่อนในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทย่อยตามสัดส่วนการถือหุ้น รวมเป็นจำนวนไม่เกิน 23 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 28.75% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนและบุคคลทั่วไป

ทั้งนี้ ได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ"แอปโซลูท อิมแพค"ตามสัดส่วนการถือหุ้น(Pre-emptive Right) ในวันที่ 22 มกราคม 2552 หากผู้ถือหุ้นของ ADAM ใช้สิทธิไม่หมดตามจำนวนที่กำหนด ก็จะนำมากระจายให้กับผู้ถือหุ้นทั่วไป

"ตอนนี้เราก็เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ส่วนจะเข้าช่วงไหนของเดือนก.พ. คงยังตอบไม่ได้ แต่ถ้าหากดูจากระยะเวลาในการปิดสมุดการให้สิทธิ น่าจะเทรดได้ช่วงกลางถึงปลายเดือน ก.พ." นายกิตติวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายกิตติวัฒน์ เชื่อว่าหุ้นแอปโซลูท อิมแพคจะเป็นที่สนใจของนักลงทุน เนื่องจากมีผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องทุกปี และเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับบริษัท ประกอบกับภาวะตลาดในช่วงนี้เริ่มปรับตัวดีขึ้น แม้จะมีความผันผวนบ้าง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ