(เพิ่มเติม) CPN เผยปี 52 เปิดห้าง-โรงแรมดันยอดขายโต 20% จาก 1 หมื่นลบ.ปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 14, 2009 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) คาดว่า ในปี 52 CPN จะมียอดขายจากศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่มียอดขายประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนเปิดศูนย์การค้าใหม่ในปีนี้ถึง 4 แห่ง คือ แจ้งวัฒนะ (เปิดแล้ว) พัทยา (23 ม.ค.) ชลบุรี (พ.ค.52 ) ขอนแก่น (ปลายปี 52) ส่วนธุรกิจโรงแรม มี 1 แห่งจะเปิดที่พัทยาบีช โครงการทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดศูนย์การค้าใหม่จะทำให้ CPN มียอดผู้ใช้บริการศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นอีก 25% และในปีนี้คาดว่าในเครือเซ็นทรัล น่าจะมีขึ้นค่าเช่าพื้นที่อีก 5% ซึ่งเป็นปกติ แต่ต้องขึ้นกับอายุสัญญาด้วย

นายกอบชัย กล่าวว่า จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เชื่อว่าน่าจะช่วยกระตุ้นอัตราการขยายตัว (GDP) ของเศรษฐกิจไทยในปีนี้มาอยู่ที่ 2-3% ได้ จากเดิมที่คาดว่าจะติดลบ ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและธุรกิจโดยจะเริ่มเห็นเม็ดเงินตั้งแต่เดือนมี.ค.ไป

CPN เตรียมจัดโปรโมชั่น กระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนทั้งลด-แลก-แจก-แถม และการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทจัดอีเว้นท์ถือว่าเป็นเฟสติวัลที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา

นายกอบชัย กล่าวว่า CPN ตั้งเป้าว่าจะมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติ 30-40% และเชื่อว่าสาขาพัทยาจะสร้างรายได้ที่ดีให้กับเครือเซ็นทรัล เนื่องจากเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูงและสาขาที่พัทยามีส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่ของโรงแรมด้วย ซึ่งน่าจะต่อยอดธุรกิจได้ดีจากการทำศูนย์การค้า

ส่วนการส่งมอบที่ดินในสวนลุมไนท์บาร์ซ่าที่บริษัทได้ทำสัญญาเช่าจากสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้น นายกอบชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการส่งมอบจากแผนเดิมที่คาดว่าจะส่งมอบได้ในเดือนม.ค.นี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อจากสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แต่ทาง CPN ไม่เดือดร้อนเพราะสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นผู้ใหญ่ เชื่อว่าหากพร้อมในการส่งมองเมื่อไหร่น่าจะติดต่อมา

สำหรับกระแสข่าวที่มีการร้องเรียนว่า CPN ได้หักเงินเดือนพนักงานเพื่อมาซื้อหุ้นคืน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี และเรื่องซื้อหุ้นคืนเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร ไม่เกี่ยวข้องกับพนักงานอยู่แล้ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ