ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:วิตกศก.ทรุด-รายได้บ.เอกชนซบ กดคอมโพสิตปิดวูบ 71.34 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2009 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (15 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ รวมถึงแนวโน้มผลประกอบการบริษัทเอกชนที่ซบเซา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตทรุดฮวบลง 71.34 จุด หรือ 6.03% ปิดที่ระดับ 1,111.34 จุด โดยมีปริมาณซื้อขายที่ 359.2 ล้านหุ้น มีมูลค่าการซื้อขายที่ 4.49 ล้านล้านวอน (3.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

กว๊าก จุง-โบ นักวิเคราะห์จากบล.ฮานา แดตูกล่าวว่า "ความวิตกกังวลต่อภาคธุรกิจธนาคารทั่วโลกและแนวโน้มผลประกอบการที่เลวร้ายได้สร้างแรงกดดันต่อการซื้อขายในวันนี้ และทำให้ตลาดหุ้นดิ่งลงอย่างรุนแรง โดยเฉพาะแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติที่กระหน่ำออกมาอย่างหนัก"

โดยในวันนี้ หุ้นกลุ่มการเงินปิดวูบลงอยู่ในแดนลบกันถ้วนหน้าท่ามกลางความกังวลต่อผลประกอบการของบริษัทเอกชน โดยหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของกุ๊กมิน แบงก์ดิ่งลง 9.16% ขณะที่หุ้นชินฮาน ไฟแนนเชีบล กรุ๊ปปรับตัวลดลง 6.25%

นอกจากนี้ หุ้นแดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอนจิเนียริ่ง ปิดทรุดฮวบลงอย่างหนักถึง 12.65% หลังจากธนาคารเพื่อการพัฒนาเกาหลีปฏิเสธข้อเรียกร้องของฮานวาห์ กรุ๊ป ที่ต้องการซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์ของบริษัทต่อเรือรายนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ