(เพิ่มเติม) SSC ตั้งเป้ายอดขายโต 3-5% หลังออกเป๊ปซี่กรีน-อัดแคมเปญ"เป๊ปซี่ I Can"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2009 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสริมสุข(SSC) ตั้งเป้าปี 52 ยอดขายเติบโตได้ราว 3-5% จากแผนการออกสินค้าใหม่และทำแคมเปญด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง แม้จะคาดว่าปีนี้ตลาดรวมน้ำอัดลม ซึ่งทำรายได้หลักให้กับบริษัทอาจจะทรงตัวหรือบวก/ลบไม่เกิน 1% จากปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดรวมราว 3.5 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทมีแผนออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มใกล้เคียงปีก่อนที่ออกวางตลาด 3 ตัว

นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และปฏิบัติการขาย SSC เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีนี้บริษัทได้จัดงบกว่า 50 ล้านบาทสำหรับแคมเปญปลดล็อคพลังความสร้างสรรค์และความเต็มที่ให้โลกเห็น ด้วยการนำเสนอปฏิบัติการ "เป๊ปซี่ I Can เต็มที่ให้โลกเห็น" ผ่าน 5 ปฏิบัติการ

คือ I CAN-IDEA การสร้างสรรค์ไอเดียหนังโฆษณาเต็มที่เหนือจินตนาการทั้งการดำเนินเรื่อง การตัดต่อ และเทคนิคการนำเสนอ ผ่านหนังโฆษณา 2 เรื่อง คือ The Wall และ Notebook โดย The Wall จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้ ส่วน Notebook มีกำหนดออกอากาศในเดือนกุมภาพันธ์

I CAN-DESIGN ผ่านบรรจุภัณฑ์ 3 แบบ 3 สไตล์ในโทนสีแดง ขาว น้ำเงิน ได้แก่ ลายไทยกราฟฟิค ออลอะเบาว์มิวสิค และ อีโมติคอน, I CAN-COMMUNITY เปิดพื้นที่เชื่อมโยงกับกลุ่มเพื่อนฝูผ่านสังคมออนไลน์ www.pepsithai.com พร้อมจับมือ iStudio เปิดกิจกรรม Pepsi GarageBand Music Contest Support by iStudio ให้ Generation I Can ทำเดโมเพลงส่งประกวดทางเว็บไซต์ www.pepsithai.com

I CAN-SPACE ด้วยการปิดสยามสแควร์ ซอย 3 เพื่อเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่แสดงความสามารถผสานจินตนาการที่หลากหลาย ครบทุกสไตล์ ทั้งร้อง เล่นดนตรี ของทำมือชิ้นเดียวในโลก พร้อมด้วยคอนเสิร์ตของวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่ย อย่าง Buddha Bless และ Tattoo Color ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป

และ สุดท้ายด้วยปฏิบัติการ I CAN-GREEN กับ "เป๊ปซี่ กรีน" นวัตกรรมเป๊ปซี่สีเขียว ที่พร้อมส่งลุยตลาดน้ำอัดลมช่วงฤดูร้อนปีนี้ เป็นรสชาติของเป๊ปซี่ที่มีกลิ่นมิ้นท์อ่อน ๆ โดยมั่นใจว่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่เหมือนกับเป๊ปซี่โกลด์และเป๊ปซี่บลูที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในปีก่อน ๆ

"เป๊ปซี่กรีนเป็นนวัตกรรมใหม่ เปิดตัวห่างจากเป๊ปซี่บลูประมาณ 5 ปี และห่างจากเป๊ปซี่โกลด์ประมาณ 2 ปี ซึ่งตอนที่เราออกเป๊ปซี่บลู ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10%....เป๊ปซี่กรีน ที่เราตั้งใจนำออกมาวางตลาดเพื่อกระตุ้นความสนใจจากผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตได้ราว 3-5% หลังการออกสินค้าใหม่ และทำแคมเปญด้านการตลาด"นายปริญญา กล่าว

นายปริญญา กล่าวถึงตลาดรวมน้ำอัดลมปีนี้ว่า อาจจะทรงตัวหรือบวก/ลบไม่เกิน 1% จากปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดรวมราว 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งการที่ตลาดในปีก่อนทรงตัวจากปี 50 จากปัจจัยหลัก คือ สภาวะเศรษฐกิจรอบด้าน และผู้บริโภคตกใจกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และระมัดระวังการใช้จ่าย

"แต่ไม่ว่าตลาดรวมจะเป็นอย่างไร ต่อให้ตลาดรวมติดลบ แต่เสริมสุขติดลบไม่ได้ เราทำงานสวนกระแสตลอดเวลา"นายปริญญา กล่าว

นายปริญญา กล่าวว่า นอกจากเป๊ปซี่ กรีนแล้ว ในปีนี้บริษัทยังมีแผนออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มใกล้เคียงปีก่อนที่ออกวางตลาดรวมทั้งหมด 3 ตัว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ