(เพิ่มเติม) MINT คาดยังจ่ายปันผลได้ตามธรรมเนียมปกติช่วงพ.ค.นี้ แม้จ่ายระหว่างกาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู้ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) กล่าวถึงการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของ MINT ว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อแหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจโรงแรมและอาหารของบริษัทแต่ประการใด

พร้อมทั้ง คาดว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคมจะสามารถจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปีได้ตามธรรมเนียมปกติของบริษัท ภายหลังการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2552 ในวันที่ 27 เมษายน

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจำนวน 0.23 บาท/หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 ของกำไรสุทธิสำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ปี 2552 กำหนดปิดสมุดทะเบียนเพื่อรับสิทธิในเงินปันผล ในวันที่ 29 มกราคม 2552 และกำหนดจ่ายปันผล ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2552

"ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราประกาศจ่ายเงินสดปันผล 0.15 บาท/หุ้น แม้ว่าบริษัทจะมีอัตราการเติบโตของผลกำไรสูงกว่าร้อยละ 20 ต่อปี และราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ในปีนี้คณะกรรมการบริษัทได้เล็งเห็นว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงรวมถึงฐานะการเงินที่มีความแข็งแกร่งของบริษัท จึงเห็นควรอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้น...ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทมีการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล"นายวิลเลี่ยม กล่าว

ด้านนางปรารถนา มงคลกุลประธานเจ้าหน้าที่การเงิน กล่าวเสริมว่า เงินปันผลที่จ่ายในครั้งนี้เป็นการจ่ายจากผลการดำเนินงานในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2551 ซึ่งสูงกว่าการจ่ายเงินปันผลในรูปของเงินสดประจำปี 2549 และปี 2550 ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าในความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดและด้วยอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนเพียง 0.63 เท่า ประกอบกับความสามารถในการจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในปี 2552 เรามีความยินดีที่จะตอบแทนผู้ถือหุ้นในรูปของเงินปันผล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ