PTTEP กำลังประเมินตลาดลุ้นออกหุ้นกู้ใน Q2 โบรกฯคาดวงเงิน 1.5-2หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2009 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP ) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ภายในปีนี้ เพื่อใช้ในการลงทุนในปี 52 โดยอยู่ระหว่างประเมินตลาดก่อนกำหนดจำนวนวงเงินและจังหวะเวลา คาดว่าจะออกได้ในราวไตรมาส 2/52

นอกจากนี้ บริษัทยังมีเงินสดในมือแล้ว ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท และยังเหลือวงเงินออกตั๋วเงินระยะสั้นได้อีก จากวงเงินเต็มที่ 1 หมื่นล้านบาท

"เรารู้ว่าจะออกหุ้นกู้ปีนี้ แต่ Timing เขากำลัง set กันอยู่ จะออกเท่าไร เขาก็ต้องดูตลาดด้วย จะเร็วจะช้าต้องดูจังหวะ เพราะมีหลายบริษัทก็ออก(หุ้นกู้)อยู่ วันนี้เราก็ต้องเตรียมไว้ให้พร้อมเพื่อดูจัหวะ...เขาคงเสนอแผน(ขายหุ้นกู้)มาไวไวนี้"นายอนนต์ กล่าว

อนึ่ง หลายโบรกเกอร์ ได้แก่ บล.ฟินันซ่า , บล.สินเอเชีย , บล.เกียรตินาคิน ต่างคาดว่า PTTEP จะออกหุ้นกู้สกุลบาท ประมาณ 1.5-2 หมื่นล้านบาทในช่วงไตรมาส 2/52 เพื่อรองรับการลงทุนในปี 52 โดยบริษัทเหลือวงเงินออกหุ้นกู้ 3.75 หมื่นล้านบาท จากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นวงเงิน 5 หมื่นล้านบาท เมื่อ มี.ค.ปี 50

PTTEP ประมาณการรายจ่ายในปีนี้ที่ 97,140 ล้านบาท แบ่งเป็นรายจ่ายสำหรับโครงการผลิต โครงการพัฒนา และโครงการสำรวจ โดยใช้ลงทุนในโครงการหลักๆ ได้แก่ โครงการบงกช โครงการอาทิตย์ โครงการพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย-บี 17 โครงการเอส 1 โครงการบี 8/32 และ 9 เอ โครงการไพลิน และโครงการเยตากุน จากประมาณการรายจ่ายลงทุนและรายจ่ายดำเนินงาน ของบริษัทฯและบริษัทย่อย ในช่วงปี 52-56 รวม 5 ปี เป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 4.18 แสนล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ