ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นการเงิน-ไอทีดันคอมโพสิตปิดดีด 23.86 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2009 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (16 ม.ค.) เนื่องจากนักลงได้เข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและสถาบันการเงิน หลังจากที่หุ้นทั้งสองกลุ่มนี้เคยทรุดตัวลงจนฉุดให้ตลาดปิดที่แดนลบในการซื้อขายเมื่อวันก่อน

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 23.86 จุด หรือ 2.15% แตะที่ 1,135.2 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 331.2 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.03 ล้านล้านวอน (2.95 พันล้านดอลลาร์)

ลี ซอง-วู นักวิเคราะห์จากบล.แดวู ซีเคียวริตี้ โค กล่าวว่า ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดีดตัวขึ้นจากที่ปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ โดยรายงานข่าวที่ว่าธนาคารแบงก์ ออฟ อเมริกาจะได้รับเงินทุนก้อนใหม่กว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐจากรัฐบาล ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายให้เป็นไปอย่างคึกคัก

"แม้ว่าตลาดจะเคลื่อนไหวปิดในแดนบวกได้ในวันนี้ แต่หลายฝ่ายก็ยังกังวลว่าตลาดจะพุ่งขึ้นได้ต่อเนื่องหรือไม่ แต่อย่างน้อยดัชนีก็อาจเคลื่อนไหวได้ในกรอบแคบๆ ท่ามกลางหวังต่อแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ"

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มบลูชิพปิดพุ่งขึ้นสดใสจากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบัน โดยหุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์เพิ่มขึ้น 5.78% แตะที่ 6,950 วอน และหุ้นแอลจี ดิสเพลย์ปิดทะยานขึ้น 5.7% ส่วนหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ไต่ระดับขึ้น 2.07%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ