ก.ล.ต.ขยายระยะเวลาการยื่นแผนฟื้นฟูให้ TSFC ถึง 12 ก.พ. 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2009 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ขยายระยะเวลาให้แก่บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC)ในการยื่นคำร้องขอความยินยอมในการฟื้นฟูกิจการภายใต้ พ.ร.บ.ล้มละลายฯ ไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552 ตามที่ TSFC ร้องขอ พร้อมทั้งมีมติสั่งการให้ TSFC แจ้งให้ลูกค้าทุกรายทราบถึงสิทธิในการถอนเงินสดหรือหลักประกันส่วนเกินออกจาก TSFC

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า ที่ผ่านมา TSFC มีความคืบหน้าและความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาฐานะการเงินมาโดยตลอด และได้เปิดเผยข้อมูลฐานะการเงินของบริษัทที่เป็นปัจจุบันให้สาธารณชนรับทราบแล้ว คณะกรรมการกำกับตลาดทุนจึงมีมติขยายระยะเวลาตามที่ TSFC ขอมา

พร้อมกันนี้ เนื่องจากการดำเนินการเพื่อแก้ไขฐานะการเงินของ TSFC ต้องใช้เวลา ดังนั้น เพื่อลดผลกระทบที่อาจมีต่อลูกค้าของ TSFC คณะกรรมการกำกับตลาดทุนจึงได้สั่งการให้ TSFC มีหนังสือถึงลูกค้าเพื่อแจ้งฐานะการเงินของบริษัทในปัจจุบัน พร้อมทั้งบอกสิทธิของลูกค้าด้วยว่า หากลูกค้าไม่มีหนี้คงค้างหรือมีหลักประกันวางไว้กับบริษัทเกินกว่าอัตราที่ต้องดำรงไว้ตามเกณฑ์หรือตามข้อตกลงที่ทำไว้ลูกค้าสามารถถอนเงินสดหรือหลักประกันส่วนที่เกินนั้นออกไปได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ