KGI รับพันธมิตรร้านทองลุยโกลด์ฟิวเจอร์ส มั่นใจระบบพร้อมเริ่ม 2 ก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 18, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ นิ่มขุนทด ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ส่วนธุรกิจตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) เปิดเผยว่า เคจีไอเตรียมพร้อมทำธุรกรรมเป็นตัวแทนซื้อขาย โกลด์ฟิวเจอร์ส ซึ่งจะเริ่มซื้อขายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดรับผู้ประกอบการร้านทอง เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ในรูปแบบของ Introducing Agent โดยให้ร้านทองแนะนำลูกค้าที่สนใจลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์สเปิดบัญชีซื้อขายกับ บล.เคจีไอ

“จุดแข็งของเคจีไอในการทำ Introducing Agent คือเราเป็นเจ้าเดียวที่เคยทำ Introducing Agent มาก่อนหน้านี้ กับสินค้า SET 50 Index Futures ทำให้เคจีไอมีประสบการณ์ที่สามารถรองรับการทำธุรกิจในลักษณะนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหมายถึงความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งระบบไอทีและเจ้าหน้าที่ส่วนสนับสนุน (Back office)"

ขณะเดียวกัน เคจีไอ ยังเปิดรับพันธมิตรในลักษณะของตัวแทนขาย (Selling Agent) ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านทองโดยเฉพาะที่จะได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทนขายโกลด์ฟิวเจอร์สโดยตรง ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นสาขาของบริษัท โดยทางร้านที่ร่วมเป็นพันธมิตรจะต้องเตรียมระบบการซื้อขาย รวมถึงเจ้าหน้าที่การตลาดสำหรับแนะนำนักลงทุนเอง ซึ่งผู้ประกอบการร้านทองที่เป็นตัวแทนทั้ง 2 แบบจะได้รับประโยชน์จากส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมการซื้อขายด้วย

โดยทั้ง 2 รูปแบบ ได้เตรียมข้อมูลการทำ Introducing Agent และ Selling Agent ในทุกด้าน เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านทองที่สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทศึกษาในรายละเอียด พร้อมทำความเข้าใจบทบาท ความรับผิดชอบและผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำสัญญาร่วมกับเคจีไอ

“ขณะนี้เคจีไออยู่ระหว่างการเจรจากับร้านทองเพื่อเข้าเป็นพันธมิตรกับเราประมาณ 3-4 รายแล้ว ซึ่งเชื่อว่า จะมีส่วนช่วยในการขยายฐานลูกค้าของบริษัท และขยายฐานนักลงทุนในตลาดอนุพันธ์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากโกลด์ฟิวเจอร์ส เป็นสินค้าตัวใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมลงทุนในทองคำแท่งแต่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนมากขึ้น" นายวีระศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ