ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิดีดขึ้น 73.21 จุด หลังดาวโจนส์ปิดบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อวันศุกร์และนักลงทุนมีมุมมองในด้านบวกต่อแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของบารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบีดสหรัฐที่จะเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันอังคารที่ 20 ม.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 20 นาที ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้น 73.21 จุด หรือ 0.89% แตะที่ระดับ 8,303.36 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจว่าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของโอบามาจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจสหรัฐให้กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดบวก 68.73 จุด หรือ 0.84% แตะที่ 8,281.22 จุดเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจว่าภาคการเงินจะกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้งในเร็วๆนี้ หลังจากที่ข่าวว่าซิตี้กรุ๊ปประกาศแยกบริษัทออกเป็น 2 ส่วน คือ ซิตี้คอร์ป และซิตี้โฮลดิงส์ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นความสามารถในการทำกำไร หลังจากที่ธนาคารขาดทุนสุทธิในไตรมาส 4 ถึง 8.29 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตยาง เหมืองแร่ และกลุ่มเทรดดิ้ง ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ ขนส่งทางเรือ กระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มประกัน ร่วงลงในช่วงเช้านี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ