"แฮลเซี่ยนฯ"คาดขาย IPO ไม่ทันม.ค. เหตุตลาดผันผวน แต่ยืนยันขายใน Q1/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าการเสนอขายหุ้น IPO ของแฮลเซี่ยนฯ คงไม่ทันภายในเดือนมกราคมนี้แล้ว เนื่องจากเวลานี้เห็นว่าภาวะตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวน ทำให้มองทิศทางของตลาดฯไม่ออก ดังนั้นจึงเห็นว่ายังไม่ควรจะเสนอขายในช่วงนี้ แต่ก็ยังคงตั้งเป้าที่จะเสนอขายให้ได้ภายในไตรมาส 1 ปีนี้(2552)

"ตอนนี้เรามองทิศทางตลาดฯได้ลำบาก เมื่อต้นเดือน(ม.ค.) Sentiment ของตลาดฯก็ทำท่าว่าจะดี แต่อาทิตย์ที่แล้วปรับตัวลงมาเกือบ 20 จุด จึงเห็นว่าตลาดยังผันผวนอยู่ ยังไม่เหมาะที่จะออกขาย IPO และคาดว่าจะขาย IPO ไม่ทันภายในเดือนนี้(ม.ค.)ด้วย แต่เราก็ยังกำหนดตารางการเสนอขายไว้ภายในไตรมาส 1/52"นายวิชา กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ กล่าวว่า ในระหว่างนี้ก็รอการประกาศผลประกอบการทั้งปี 2551 ของ แฮลเซี่ยนฯ ด้วย ซึ่งจะประกาศประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก็คิดว่าผลประกอบการน่าจะออกมาดี และจะช่วยให้การขาย IPO เดินไปได้ด้วยดี บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60.75 ล้านหุ้น ก่อนหน้านี้เคยคาดว่าจะเสนอขาย IPO ในราคาหุ้นละ 2.25 บาท/หุ้น และมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ