MPIC ยืนยันไม่ได้ข่าวค่ายฮอลลีวูดเล็งเข้าถือหุ้น25%,ชะลอลงทุนใน PM-MNR

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) ยืนยันไม่ได้ข่าวค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากฮอลลีวูดเล็งเข้าถือหุ้น 25% ของทุนจดทะเบียน

"ไม่เป็นความจริง ไม่ทราบข้อมูลมาจากที่ไหน ยืนยันว่าไม่มีครับ ถ้ามีเรื่องแบบนี้ทางผมและทางบริษัทต้องรู้ ส่วนจะไปติดต่อกันเองกับผู้ถือหุ้นรายไหนหรือเปล่าก็ไม่ทราบ...บริษัทไม่มีแผนจะมียักษ์ใหญ่จากฮอลลีวูดเข้ามาเป็นพันธมิตร"นายศิริชัย ฉั่วเจริญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน MPIC กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนเรื่องการเข้าซื้อหุ้น 2 บ.ย่อยของ MAJOR คือ บริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (PM) และบริษัท มีเดีย เน็ตเวิร์ก รีเทล จำกัด (MNR) คงต้องใช้เวลาอีกสักพัก รอดูจังหวะเหมาะสมกว่านี้

"เรื่องนี้ค้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นบอร์ดพูดถึงเรื่องนี้เลย ภาวะก็ไม่ดีด้วย คาดว่าคงจะลอการตัดสินใจเข้าลงทุนออกไปก่อน รอให้จังหวะ โอกาส และหลายๆอย่างดีกว่านี้ ผมว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ลงทุนทำธุรกิจใหม่ จะได้เห็นการลงทุนในปีนี้หรือเปล่าก็ยังบอกไม่ได้ จะทำอะไรก็ต้องดูภาวะตลาดด้วย"นายศิริชัย กล่าว

ดังนั้น แนวโน้มรายได้ของบริษัทในปีนี้ทั้ง 100% จะมาจากธุรกิจเดิมทางด้านภาพยนตร์หลังจากเลิกดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดกีฬาฟุตบอลต่างประเทศแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีธุรกิจอื่นและธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมแต่ก็ยังเชื่อว่า บริษัทจะยังสามารถเติบโตได้จากธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ ส่วนผลการดำเนินงานปี 51 ยอมรับยังขาดทุน

"ปี 52 จะกำไรมั้ย ปี 51 ก็ยังไม่ค่อยดี น่าจะยังขาดทุนอยู่ แต่ต้องรอดูงบไตรมาส 4 ปี 51 และไตรมาส 1 ปี 52 แต่แนวโน้มก็น่าจะดีขึ้น น่าจะโตขึ้นได้จากธุรกิจหนังเป็นหลัก ส่วนด้านอื่นๆ ไม่มี Activity อะไรแล้ว"นายศิริชัย กล่าว

ล่าสุด ราคาหุ้น MPIC อยู่ที่ 1.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท (+6.62%)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ