ADAM อยู่ระหว่างเจรจาเทคฯ 1-2 ดีลสรุปปีนี้, คาดรายได้โตกว่า 5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ADAM อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ 1-2 แห่ง ที่ดำเนินธุรกิจทางด้านมีเดีย หรือธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับ ADAM เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจ และยังเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทมากขึ้นด้วย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ADAM ยอมรับว่าในปี 52 การดำเนินธุรกิจค่อนข้างลำบากภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้บริษัทมองการเติบโตของรายได้ในแบบ Conservative ที่ราว 5-10% แต่ขณะเดียวกันบริษัทได้วางแผนในการปรับกลยุทธ์ในการรับงานโดยการที่จะหาสปอนเซอร์ให้ได้ก่อนการจัดงานอีเว้นท์หรืองานคอนเสิร์ตต่าง ๆ เพื่อรองรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงจะจัดคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการจัดคอนเสิร์ตแนวเกาหลีอีก 1-2 คอนเสิร์ต

ส่วนการจัดแสดงคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE IN BANGKOK" ที่ได้เลื่อนจากปลายปี 51 มาเป็นก.พ.นี้ และภาพยนต์เรื่อง"ท้าชน"ที่เลื่อนมาเป็นในไตรมาส 1/52 จะทำให้การเติบโตของบริษัทในไตรมาสนี้โตแบบก้าวกระโดด

"ในปี 52 ผมยอมรับว่ากำลังซื้อคงยังจะหดตัวในครึ่งปีแรก ดังนั้นเราต้องวางแผนให้รอบคอบและจะต้องมองโอกาสในรูปแบบอื่นเพิ่มขึ้นเพื่อทำให้ ADAM มีความมั่นคงมากขึ้น รวมถึงการตั้งเป้ารายได้ที่ 5-10% นั้นก็เป็นการมองแบบ Conservative" นายกิตติวัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ