ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 26.70 จุด ขณะตลาดจับตาพิธีรับตำแหน่งปธน.สหรัฐของ"โอบามา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระมัดต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนที่บารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐจะเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันอังคารที่ 20 ม.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดลบ 26.70 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 8,256.85 จุด

คาสุฮิโร่ ทากาฮาชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา เอสเอ็มบีซี กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินเยนที่ร่วงลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดบวก 68.73 จุด หรือ 0.84% แตะที่ 8,281.22 จุดเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจว่าภาคการเงินจะกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้งในเร็วๆนี้ หลังจากที่มีข่าวว่าซิตี้กรุ๊ปประกาศแยกบริษัทออกเป็น 2 ส่วน คือ ซิตี้คอร์ป และซิตี้โฮลดิงส์ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นความสามารถในการทำกำไร หลังจากที่ธนาคารขาดทุนสุทธิในไตรมาส 4 ถึง 8.29 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตลาดดีดตัวขึ้นไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนที่บารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐจะเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันอังคารที่ 20 ม.ค.นี้ โดยนักลงทุนมองว่าหากโอบามาไม่สามารถดำเนินมาตรการดังกล่าวได้สำเร็จ เศรษฐกิจสหรัฐก็อาจหดตัวลงมากขึ้น

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหมือง อสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเทรดดิ้งดีดตัวขึ้น ขณะที่กลุ่มขนส่งทางอากาศ อาหาร และการขนส่งทางบก ร่วงลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ