ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์พุ่งหนุนคอมโพสิตปิดบวก 15.45 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติต่างพากันเข้าซื้อหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาด ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งสูงขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 15.45 จุด หรือ 1.36% แตะที่ 1,150.65 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 364.80 ล้านหุ้น มูลค่า 4.43 ล้านล้านวอน (3.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) คิม ฮัก-กุน นักวิเคราะห์จากบริษัทโคเรีย อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในตลาดเป็นส่วนใหญ่ จากปัจจัยหนุนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐและการปิดพุ่งขึ้นสดใสของตลาดหุ้นนิวยอร์ก"

ทั้งนี้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิไต่ระดับขึ้น 0.84% หลังจากที่มูลค่าหุ้นและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ดีดตัวสูงขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดพุ่งขึ้น 1.28% ขณะที่หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ไต่ระดับขึ้น 1.16%

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มบลูชิพเคลื่อนไหวปิดในแดนบวกจากแรงซื้อของนักลงทุนด้วยเช่นกัน โดยหุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ทะยานขึ้น 12.81%

ขณะเดียวกัน หุ้นกลุ่มยานยนต์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า บริษัทอาจรายงานยอดขายที่ดีขึ้น โดยหุ้นฮุนได มอเตอร์ทะยานขึ้น 6.81% ส่วนหุ้นเกีย มอเตอร์สปิดสูงขึ้น 2.45%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ