ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ อิงอ่อนลง เหตุไร้ปัจจัยชี้นำแต่ภูมิภาคลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 20, 2009 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะมีการแกว่งตัวแคบ ในทิศทางที่อ่อนตัวลง เนื่องจากตอนนี้ไม่มีปัจจัยอะไรมาเป็นตัวชี้นำ แต่ตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็อยู่ในแดนลบกัน ซึ่งเชื่อว่า Sentiment เวลานี้นักลงทุนคงจะให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และเรื่องของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดี ยังมีความคาดหวังในการจับตาตลาดสหรัฐฯคืนนี้(20 ม.ค.)ที่จะกลับมาเปิดทำการว่าดาวโจนส์จะมีการรีบาวน์ขึ้นได้ไหม ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยแม้จะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาด แต่ก็ได้เห็นภาพอยู่บ้างแล้ว

ทั้งนี้ภาพโดยรวมของตลาดหุ้นไทยยังมีรูปแบบที่รีบาวน์ได้อยู่ เพียงแต่อาจจะเป็นการขึ้นเพื่อลงต่อ ดังนั้นนักลงทุนควรจะขายปรับพอร์ตเมื่อราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นไป

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 430 จุด แนวต้าน 445 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้น และตลาดน้ำมันนิวยอร์ค ปิดทำการในวันจันทร์ที่ 19 ม.ค.52 เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 439.49 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • รมว.คลัง เผยในวันที่ 20 ม.ค.นี้ จะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากงบกลางปี 1.5 แสนล้านบาท แต่จะเน้นในเรื่องของการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นด้านหลัก
  • วันนี้(20 ม.ค.)กระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณารายละเอียดแผนการใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท ที่ได้รับการจัดสรรจากงบกลางปี 1.15 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการให้ความช่วยเหลือด้านค่าครองชีพประชาชน โดยจะมีรายละเอียดต่างๆ ทั้งการจัดโครงการฟาร์มเอาต์เลต โครงการธงฟ้าจำหน่ายสินค้าราคาถูก และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และอื่นๆ
  • "อภิสิทธิ์" ให้ความมั่นใจนักลงทุน ยันรัฐบาลมีเสถียรภาพมั่นคง ลั่นบริหารบนความเท่าเทียม ไม่แบ่งกลุ่มแบ่งพวก ชี้ไทยมีโอกาสในการลงทุนโดยเฉพาะธุรกิจพลังงานทางเลือก รับปากไม่รื้อกฎหมายธุรกิจคนต่างด้าว ภาคเอกชน จี้นายกฯให้ข้อมูลนักลงทุนบ่อยขึ้น แนะรัฐจัดทีมลุยดึงการลงทุนรายสาขา
  • สแตนชาร์ต หวั่นไทยเกิดภาวะเงินฝืดชั่วคราวครึ่งหลังปีนี้ ผลจากอัตราเงินเฟ้อติดลบต่อเนื่อง ส่วนจีดีพีปีนี้ขยายตัวเพียง 1.3% เห็นด้วยกับการใช้มาตรการการคลัง คาดว่ามาตรการแสนล้านทำได้เพียงบรรเทา ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ แนะลดดอกเบี้ยเชิงรุกเหลือต่ำกว่า 1%
  • "สศช."เสนอ 2 แพ็คเกจ พยุงราคาสินค้าเกษตร-อุ้มธุรกิจท่องเที่ยว 2.9 หมื่นล้านบาท เผยรับจำนำ ข้าวโพด ปาล์มน้ำมัน ยางพารา กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท พร้อมชง ครม.ชี้ขาดงบ 1.5 หมื่นล้าน ช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบิน "อลงกรณ์" ดึง "อัศวิน ขวัญเมือง" หัวหน้าทีมสอบทุจริตรับจำนำข้าวโพด 10 จังหวัด เสนอ ครม.วันนี้เพิ่มรับจำนำอีก 2.5 แสนตันเป็น 1 ล้านตัน
  • ขณะนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ระหว่างการประเมินแผนการบริหารจัดการเพื่อรองรับแนวทางการตรึงราคาขายปลีกน้ำมันในช่วงเดือนก.พ. 2552 หลังยกเลิกมาตรการลดภาษีน้ำมันไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ