SC คาดยอดขาย-รายได้ปี 52 ไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่มีรายได้ 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 20, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายยอดขายและรายได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ที่บริษัทฯ สามารถทำยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้า โดยมียอดขายรวมประมาณ 4,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากปี 50

ทั้งนี้ บริษัทยังคงวางนโยบายและเป้าหมายธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ โดยแบ่งสัดส่วนของรายได้ที่เติบโตจากทั้งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและอาคารสำนักงานให้เช่าในสัดส่วน 80 : 20

ดังนั้น แผนการดำเนินงานในปี 2552 บริษัทฯ จึงเตรียมการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองจากภายในและภายนอกประเทศก็ตาม และได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดเพื่อสร้างความแตกต่างและจุดขายที่ชัดเจน ตลอดจนการให้ความสำคัญกับการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์(CRM) และการบริการหลังการขายมากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของบริษัทฯดำเนินไปตามแผนที่วางไว้อย่างมีเสถียรภาพและเติบโตต่อเนื่องด้วยดี

"บริษัทพร้อมที่จะปรับขยายการลงทุนและการเติบโต หากสภาวะเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มทิศทางที่ดีขึ้น"

นอกจากนี้ บริษัทฯได้มีการดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลงและรับมือกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ด้วยการควบรวมสายงานพัฒนาทรัพย์สินแนวราบและแนวสูงให้เป็นสายงานเดียวกัน

นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า แผนการพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้จะเน้นการพัฒนาทั้งแนวราบและแนวสูงรวมทั้งสิ้น 9 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท กระจายออกไปในทำเลที่มีศักยภาพภายใต้แบรนด์หลัก

สำหรับปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินใหม่รวม 5 แปลง มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ได้แก่ ที่รัชดา-รามอินทรา, สาทร-ราชพฤกษ์, ลาดปลาเค้า และพหลโยธิน 11 ปัจจุบันมีที่ดินสะสม (Land Bank) ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการใหม่และที่ดิน Raw Land รวมกันประมาณ 250 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท

และปีนี้มีแผนงานที่จะใช้งบประมาณในการซื้อที่ดินอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาในปี 2553-2554 ต่อไป โดยแนวทางการพัฒนาจะเน้นทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในทำเลที่ดี ติดริมถนนเส้นหลัก อยู่ใกล้ชุมชน การคมนาคมสะดวกสบาย สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทางใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน หรือสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, MRT พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และ โรงพยาบาล เป็นต้น

ส่วนการพัฒนาโปรดักส์ยังคงนำแนวคิด 5 จุดขายใหม่มาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการพัฒนารูปแบบบ้านใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์“New Series Home 2008"ทำให้ในปีนี้ได้มีการสร้างสรรค์รูปแบบบ้านใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New Series Home 2009" ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของเอสซีฯ ทั้งในส่วนของคอนเซ็ปต์ และแบบบ้านที่คุ้มค่าอย่างมีรสนิยม รวมถึงพัฒนาสังคมที่ดีให้กับลูกบ้าน โดยสอดรับกับ 5 จุดขาย (Selling Points) เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ