บอร์ด AOT ลาออกทั้งคณะ -จัดประชุมผถห. 23 ม.ค.แต่งตั้งบอร์ดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 20, 2009 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าคณะกรรมการ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT)หรือทอท. ซึ่งมีนายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเป็นประธานกรรมการบริษัท ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งทั้งคณะ ซึ่งทอท.จะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 ม.ค.นี้ ซึ่งที่ประชุมจะอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้รับรายงานว่าคณะกรรมการทอท.ลาออกจากตำแหน่งเพราะเหตุใด แต่ที่ผ่านมาคณะกรรมการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจหลายแห่งในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้ทยอยยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยส่วนใหญ่ตนได้แต่งตั้งประธานกรรมการคนเดิมให้กลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง แต่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของคณะกรรมการให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

สำหรับประธานกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งกลับมาใหม่ เช่น นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดีกรมทางหลวง เป็นประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เป็นประธานกรรมการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)

ส่วนบมจ. การบินไทย (THAI) นายโสภณ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีกรรมการยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง แต่ยอมรับว่าการบินไทยเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งมีขั้นตอนการดำเนินงานตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกอบกับการตัดสินใจของกรรมการการบินไทยว่าจะลาออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่สามารถบังคับได้ แม้ว่าตนจะให้นโยบายไปแล้วก็ตาม

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการทอท.คนใหม่ คือนายปิยะพันธ์ จัมปาสุต อดีตรองปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ องค์การขนส่งมวลชน(ขสมก.) และประธานกรรมการ บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ