THAI ออกหุ้นกู้ 5 พันลบ.เสนอขาย PP อายุ 3-10 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 21, 2009 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI)เสนอขายหุ้นกู้ชนิดเจาะจง(Private Placement) มูลค่ารวมไม่เกิน 5 พันล้านบาท สำหรับระยะเวลา 3 ปี, 5 ปี, 7 ปี และ 10 ปี นอกเหนือจากที่บริษัทจะกู้เงินระยะยาว 1.9 หมื่นล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่องในปี 52

บริษัทได้แก้ปัญหาทางการเงินโดยการกู้เงินระยะยาว 1.5 หมื่นล้านบาท เพื่อทดแทนเงินกู้ระยะสั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ และจากเหตุการณ์การปิดท่าอากาศยานซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเดินทางของผู้โดยสารลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงต้องหาสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มเติมในปีนี้

"แต่หากความต้องการเดินทางของผู้โดยสารกลับสู่ภาวะปกติได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ความต้องการใช้เงินอาจลดลง ซึ่งมีผลให้การกู้เงินของบริษัทลดลงด้วย"เอกสารเผยแพร่ระบุ

THAI ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกู้เงินระยะยาวและการเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินของบริษัท เป็นผลสืบเนื่องจากวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปี 51 อาทิ ราคาน้ำมันสูงขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ ตลอดจนการปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ประกับกับวิกฤติเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งมีผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท



แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ