(เพิ่มเติม) SMM คาดวอร์แรนท์เทรดปลาย ก.พ.,ปี 52 มัลติมีเดียเสริมรายได้โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 21, 2009 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย(SMM) คาดวอร์แรนต์ SMM-W1 เข้าเทรดปลายเดือน ก.พ.52 เตรียมเงินทุนใช้พัฒนาธุรกิจมัลติมีเดียต่อเนื่องหลังจากได้เริ่มทำตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/51 เป็นสื่อทางเว็บไซต์ www.sportradiothailand.com, www.onestep.net และ Audiotext บริการข้อมูลกีฬา และพยากรณ์ดวงชะตาผ่านระบบ 1900

"ปีนี้ก็คงลุยธุรกิจมัลติมีเดียเพิ่มจากปลายปีที่แล้ว ที่เริ่ใมทำบ้างแล้ว เป็นสื่อเว๊บไซต์, SMS"แหล่งข่าวระดับสูงของ SMM กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

พร้อมลุยงานอีเวนท์ทั้ง U-Challenge ที่จะจัดต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และอาจมีอีเวนท์กีฬาอื่น ๆ ด้วย รวมทั้งมีความสนใจจะจัดอีเวนท์ที่เป็นโชว์จากต่างประเทศหลังจากเคยประสบความสำเร็จจากโชว์ Sanrio เมื่อหลายปีก่อน โดยอยู่ในช่วงของการติดต่อและพิจารณาบรรยากาศปีนี้ด้วยว่าเอื้ออำนวยหรือไม่

"เราจะทำเองทั้งหมด ทำเองติดต่อเองเหมือนตอนที่จัด โชว์ Kitty Sanrio เมื่อหลายปีก่อน"แหล่งข่าว กล่าว

ส่วนแผนงานอื่นๆ ปีนี้มีแผนจะขยายสาขาร้านหนังสือ Book Friends เพิ่มอีก 1-2 สาขา จาก 22 สาขา

แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 52 คาดว่าน่าจะยังเติบโตได้จากธุรกิจเดิม-ธุรกิจใหม่ ส่วนปี 51 ยอมรับยังมีขาดทุนทางบัญชี โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ SMM มาจากธุรกิจสิ่งพิมพ์ 80-90% ธุรกิจวิทยุ 10% ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้จากธุรกิจมัลติมีเดียเข้ามาเสริมด้วย

"เราเชื่อว่าปีนี้จะโตได้ เพราะถ้าเราออกวอแรนต์ มีเงินมาลงทุนขยายธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องดูแนวโน้มเศรษฐกิจช่วงไตรมาส 1 ก่อนด้วย แต่พยายามจะกำไร ส่วนปี 51 ยังมีขาดทุน แต่ส่วนใหญ่เป็นการขาดทุนทางบัญชีจากการสต๊อกสินค้า เพราะเราทำธุรกิจสิ่งพิมพ์ ประเภทพ๊อคเก็ตบุ๊ค การ์ตูน นิยายจีน ซึ่งมันขายได้เรื่อยๆ และตลอด แต่ทางบัญชีต้องมีมาตรฐานว่ากี่ปีต้องถูกด้อยค่าทางบัญชี้ แต่ไม่ใช่การขาดทุนจากการดำเนินงาน"แหล่งข่าว กล่าวเสริมตอนท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ