ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 164.15 จุดหลังกระแสตอบรับ"โอบามา"แผ่ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 21, 2009 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากกระแสตอบรับพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของบารัค โอบามา แผ่วลง และนักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเรื่องวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับสถาบันการเงินทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิด 164.15 จุด หรือ 2.04% แตะที่ 7,901.64 จุด ซึ่งเป็นการร่วงหลุดจากระดับ 8,000 จดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.เป็นต้นมา

ฮิโรอิชิ นิช นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า โอบามาเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำสหรัฐอย่างยิ่งใหญ่และได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วโลก แต่ตลาดหุ้นนิวยอร์กไม่ขานรับกับพิธีดังกล่าว เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นกับสถาบันการเงินทั่วโลก

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 332.13 จุด หรือ 4.01% ปิดที่ 7,949.09 จุดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคการธนาคารและผลกระทบที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐ นับตั้งแต่ซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยตัวเลขขาดทุนสุทธิในไตรมาสสี่ถึง 8.29 พันล้านดอลลาร์ และแบงค์ ออฟ อเมริกา จำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มอีกเพื่อชดเชยการขาดทุนจากเงินกู้หนี้สูญที่พุ่งสูงขึ้น ตามด้วยรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) ที่คาดว่าจะขาดทุนปี 2551 สูงถึง 4.13 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับภาคเอกชนในอังกฤษ

ทั้งนี้ ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มประกันและกลุ่มยางดิ่งลงหนักสุด แต่หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ดีดตัวขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ